Sven-Goran Eriksson không giấu tham vọng cùng Philippines tạo nên lịch sử

Thể thaoThứ Tư, 16/01/2019 10:41:00 +07:00

HLV Sven-Goran Eriksson khẳng định Philippines sẽ chiến đấu đến cùng dù cơ hội qua vòng bảng Asian Cup 2019 là rất nhỏ.

Philippines đang xếp cuối bảng C với 0 điểm và hệ số -4 sau 2 trận toàn thua. Họ sẽ có trận đấu cuối cùng vòng bảng với Kyrgyzstan – đối thủ đang xếp thứ 3 (0 điểm, hệ số -2).

Nếu giành chiến thắng, Philippines vẫn có cơ hội giành vé vào vòng 1/8 nhờ suất của 1 trong 4 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tất nhiên, so với những đối thủ cạnh tranh ở các bảng khác, Philippines đang gặp bất lợi về hiệu số bàn thắng bại.

Philippines

HLV Sven-Goran Eriksson của Philippines. 

Chia sẻ trước trận đấu quyết định với Kyrgyzstan, HLV của Philippines khẳng định, đội bóng của ông chưa dọn đồ để về nhà và sẽ chiến đấu đến cùng.

“Nếu còn cơ hội, dù là nhỏ nhoi nhất, chúng tôi cũng sẽ chiến đấu đến cùng. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ của tôi sẽ ra sân chiến đấu và làm mọi thứ để giành chiến thắng trong trận đấu với Kyrgyzstan. Tôi chắc chắn 100%”, cựu thuyền trưởng ĐT Anh quả quyết.

“Chúng tôi biết rằng chúng tôi chưa có điểm nào, và tất nhiên không ai hài lòng với điều đó cả. Chúng tôi nghĩ mình đã làm khá tốt trong trận đấu với Hàn Quốc và cả trận đấu với Trung Quốc. Có điều, chúng tôi thiếu một chút may mắn trong các pha dứt điểm, đặc biệt ở trận đấu với Trung Quốc”, chiến lược gia người Thụy Điển nói thêm.

Đánh giá về Kyrgyzstan, ông thầy 70 tuổi khẳng định đây là một đối thủ khó nhằn.

“Tôi nghĩ họ đã chơi tốt trong cả 2 trận đã qua. Trong trận đấu với Trung Quốc, hai bàn thua của họ khá dễ dàng và điều đó đã thay đổi cục diện trận đấu. Còn ở trận gặp Hàn Quốc, cũng giống như Philippines, họ để thua với tỷ số tối thiểu.

Lúc này, Kyrgyzstan cũng đang ở trong tình trạng như Philippines. Có niềm tin và hy vọng như Philippines. Đây sẽ là một trận đấu không dễ dàng”.

Nếu thành công, Philippines sẽ có chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại Asian Cup và thậm chí, lần đầu tiên giành quyền vượt qua vòng bảng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn