SV Việt sắp được giao lưu với Bộ trưởng Nông nghiệp Mỹ

Giáo dụcThứ Tư, 16/11/2011 07:35:00 +07:00

(VTC News) - Toàn bộ sinh viên và giảng viên Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẽ có cơ hội được trò chuyện với Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsack vào hôm nay.

(VTC News) - Toàn bộ sinh viên và giảng viên Đại học Nông nghiệp Hà Nội sẽ có cơ hội được gặp gỡ, trò chuyện với Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsack vào hôm nay (16/11).

Theo thông báo mới nhất từ Đại sứ quán Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ tại Hà Nội, trong khoảng thời gian từ 10h20 -11h30 sáng 16/11, Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsack sẽ tới thăm thầy và trò trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm.

Bộ trưởng Nông nghiệp Hoa Kỳ Tom Vilsack  

Tại buổi gặp gỡ này, ông Tom Vilsack sẽ trả lời những câu hỏi của giảng viên và sinh viên trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội xoay quanh các vấn đề thuộc lĩnh vực lương-nông nhằm giúp họ có một cái nhìn sâu sắc hơn nữa về nền nông nghiệp Mỹ cũng như mối quan hệ đối tác giữa Mỹ với các nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.

Trong 10 năm qua, Việt Nam đã ngoạn mục vượt rào từ vị trí thứ 50 lên vị trí thứ 15 trong danh sách các thị trường xuất khẩu của các các mặt hàng nông phẩm Mỹ. Và đó cũng là một trong những lý do khiến Mỹ đặc biệt quan tâm tới việc tăng cường quan hệ đối tác với Việt Nam.

Sau chuyến thăm tại Việt Nam, theo dự kiến, ông Tom Vilsack sẽ sang Trung Quốc để tham dự cuộc họp của Ủy ban Hỗn hợp về Thương mại và Giao thương Mỹ-Trung lần thứ 22.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn