SV tẩy chay hộp bán bao cao su tự động ở trường ĐH

Giáo dụcThứ Bảy, 08/10/2011 03:54:00 +07:00

“Ví dụ học sinh mà mua bao cao su trong trường, trong lúc sử dụng có vấn đề gì đó xảy ra như bao thủng, bao rách thì có khi nhà trường cũng phải chịu..."

“Ví dụ học sinh mà mua bao cao su trong trường, trong lúc sử dụng có vấn đề gì đó xảy ra như bao thủng, bao rách thì có khi nhà trường cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Nếu như vậy thì rõ ràng nhà trường tự gây rắc rối cho mình”.

Để tuyên truyền cho ngày phòng tránh thai thế giới, ủy ban dân số và sinh đẻ có kế hoạch thành phố Nam Kinh, Trung Quốc đã quyết định đưa bao cao su vào bán tự động tại các trường đại học nhưng lại vấp phải sự phản đối của sinh viên trong trường.

Theo số liệu thống kê của ủy ban dân số và sinh đẻ có kế hoạch của Trung Quốc thì hàng năm tại nước này có hơn 800 vạn trường hợp nạo phá thai, nhiều gấp 2,5 lần so với trường hợp sinh đẻ thông thường.

“Quan hệ tình dục trong giới sinh viên là điều không tránh khỏi và là vấn đề không thể trốn tránh, nhưng cũng chính điều này lại gây hại cho nhiều nữ sinh khi mang thai ngoài ý muốn”, một bác sỹ sản khoa cho biết. Trước tình hình cấp bách trên, ủy ban dân số của Trung Quốc đã nghĩ ra sáng kiến đưa bao cao su vào bán công khai trong trường đại học bằng cách đặt máy bán tự động.

 Máy bán bao cao su tự động trong trường học bị sinh viên Trung Quốc tẩy chay
Trái với sự mong đợi của họ, nhiều trường đại học đã lên tiếng phản đối, thậm chí sinh viên của trường còn tổ chức biểu tình để ngăn cản hoạt động trên. Nếu dạo qua khuôn viên của một số trường đại học thì có thể thấy thiếu bóng dáng của những hộp bán bao cao su tự động, đem thắc mắc này đi hỏi sinh viên trong trường thì được họ trả lời rằng “trong trường học không nhất thiết phải bán bao cao su, nếu cần có thể vào siêu thị trong trường mua”.

Nhưng thực tế trong siêu thị của hầu hết các trường đại học ở Trung Quốc đều không bán bao cao su bởi tâm lý e ngại của sinh viên ảnh hưởng tới doanh số tiêu thụ mặt hàng này. Quan điểm của giáo viên trong các trường đại học cũng cho rằng nên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền tình dục an toàn nhưng việc bán bao cao su bằng máy tự động vẫn cần phải cân nhắc. Có giáo viên còn cho rằng: “Ví dụ học sinh mà mua bao cao su trong trường, trong lúc sử dụng có vấn đề gì đó xảy ra như bao thủng, bao rách thì có khi nhà trường cũng phải chịu một phần trách nhiệm. Nếu như vậy thì rõ ràng nhà trường tự gây rắc rối cho mình”.

Bên cạnh đó nhiều sinh viên cũng thẳng thắn: “Cứ cho là bán đi chăng nữa thì ai mà dám mua, ra ngoài mua cho đỡ ngại còn hơn”. Trước những định kiến và luồng dư luận trên thì việc máy bao cao su tự động phải mất 10 năm mới từng bước thâm nhập được vào một số trường đại học của Trung Quốc là điều dễ hiểu.

Theo Tigôn(BĐVN)

Bình luận
vtcnews.vn