Suzuki Viva tái xuất, chỉ cần 0,85 lít/100 km?

XeThứ Tư, 03/07/2013 04:58:00 +07:00

(VTC News) – Trở lại sau một thời gian vắng bóng, Viva 115 FI, dòng xe số từng rất thành công của Suzuki gây chú ý với thông tin chỉ tốn 0,85 lít xăng/100 km.

(VTC News) – Trở lại sau một thời gian vắng bóng, Viva 115 FI, dòng xe số từng rất thành công của Suzuki gây chú ý với thông tin chỉ tốn 0,85 lít xăng/100 km.

Thông tin này khiến nhiều người đặt câu hỏi nghi vấn về tính chính xác, đặc biệt là khi mức tiêu thụ cực thấp này lại đạt được khi người thử nghiệm đi xe tại Hà Nội  trong điều kiện giao thông bình thường.

Trên thực tế, con số 118 km/lít xăng hay 0,85 lít xăng/100 km là kết quả tốt nhất mà chỉ một người đạt được trong chương trình xuyên Việt thử nghiệm dòng Viva 115 FI do Autocar Việt Nam tổ chức.

Suzuki Viva
Suzuki Viva có thật sự đạt được mức tiêu thụ dưới 1 lít/100 km?  
Theo ban tốc chức, người duy nhất đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu này khi chạy trên 3 vòng đường phố Hà Nội trên cung đường rất nhiều đèn đỏ từ Trường Chinh – Láng – Cầu Giấy – Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt – Lạc Long Quân – Âu Cơ – Nghi Tàm – Trần Quang Khải – Nguyễn Khoái – Minh Khai – Đại La – Trường Chinh với tổng chiều dài khoảng gần 100km.

Giữ đều tốc độ trong khoảng 30-40 km/h ở cấp số 4, gần như không phanh, không tăng tốc đột ngột là những bí quyết giúp người thử nghiệm có tên Đỗ Thị Hòa đạt được con số khó tin trên.


Ngoài chị Hòa, những thành viên khác tham gia thử nghiệm có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 1,18 lít/100 km.

Suzuki Viva
Dù được chạy thử nghiệm ở nhiều cung đường khác nhau nhưng kết quả thử nghiệm của dòng xe này vẫn khiến không ít người nghi vấn. 

Dù tiến hành thử nghiệm ở các địa hình khác nhau trên khắp Việt Nam nhưng chương trình thử nghiệm trên thực tế chỉ có 4 chặng tại Tp. Hồ Chí Minh (đường đô thị, khoảng 90 km), Đà Nẵng (đường đồng bằng/xa lộ), Tuyên Quang (đường đồi núi, hơn 100 km) và Hà Nội (đường đô thị, gần 100 km).


Suzuki Viva 115 Fi trở lại thị trường Việt từ đầu tháng 5 vừa qua sau một thời gian vắng bóng với giá từ 21 đến 22,5 triệu đồng. Dòng xe này được trang bị động cơ xăng, 4 thì, 1 xi-lanh, 113cc làm mát bằng không khí, cho công suất cực đại 6,9 Kw (9,2 mã lực) tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6.000 vòng/phút cùng hộp số 4 số.


Chúng tôi sẽ tiến hành thử nghiệm để đánh giá chi tiết hơn về tính năng cũng như khả năng tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe này trong thời gian tới.


Khánh Hòa


Bình luận
vtcnews.vn