Susan Boyle: Người không đẹp hát đỉnh cao giờ ra sao?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 16/08/2013 02:53:00 +07:00

(VTC News) - ‘Giọng ca xấu xí’ Susan Boyle vẫn an bài với cuộc sống giản dị khép kín và luôn mong muốn về một tình yêu đích thực.

(VTC News) - ‘Giọng ca xấu xí’ Susan Boyle vẫn an bài với cuộc sống giản dị khép kín và luôn mong muốn về một tình yêu đích thực.

Sau thành công ngoạn mục tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh năm 2009, Susan Boyle - cô ca sỹ tuổi trung niên của một nhà thờ ở thị trấn nhỏ Scotland bỗng trở thành ngôi sao nổi tiếng toàn cầu.

Bước ra khỏi cuộc thi với danh hiệu á quân, không để người hâm mộ chờ lâu, cô nhanh chóng cho ra album đầu tay I Dreamed A Dream và không bất ngờ khi sản phẩm mới ra lò đã lập tức phá kỷ lục tại Anh và trở thành album đầu tay bán chạy nhất từ trước tới nay.

Album khởi đầu thu về hơn 4.2 triệu USD là động lực để Subo tiếp tục cho ra mắt  3 album trong 2 năm, The Gift (2010–2011), Someone to Watch Over Me (2011) và Standing Ovation: The Greatest Songs from the Stage (2012), đem về cho giọng ca thiên thần một khoản tiền kếch xù.

Susan Boyle
Susan Boyle gây nên cơn sốt ngay từ vòng đầu tiên trong cuộc thi tìm kiếm tài năng Anh năm 2009.
Năm 2012, Subo còn được mời hát cho chương trình Dancing with the star ở Mỹ và biểu diễn cùng thần tượng là nam ca sĩ Doony Osmond ở Las Vegas.

Không chỉ dừng lại ở đó Susan Boyle còn là khách mời danh dự của nhiều chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như Early Show của kênh CBS, Good Morning America của kênh ABC, Today của kênh NBC, America’s Newsroom của kênh Fox và đặc biệt là cuộc trò chuyện với 'nữ hoàng truyền thông' Oprah Winfrey.
Susan biểu diễn cùng thần tượng Donny Osmond
Susan hạnh phúc khi lần đầu tiên được hát cùng thần tượng Donny Osmond ở Las Vegas năm 2012.
Nhưng mấy ai biết Subo vẫn trung thành với cuộc sống giản dị, khép kín và có phần nghèo nàn mặc dù cô thừa sức chi tiêu cho một cuộc sống khá giả. Theo một tính toán mới đây tổng số tài sản hiện tại của Susan sở hữu lên tới 17,5 triệu USD.

Sau hình ảnh một Subo điệu đà sang trọng trên sân khấu với những bộ cánh lộng lẫy, khi trở về đời thực nữ ca sỹ vẫn sống theo phong cách đơn giản. Cô giữ thói quen ăn mặc luộn thuộm cho dù đã có hẳn một stylist và một quản lý riêng.

Theo nguồn tin từ Hollywood life, dù đã có một chiếc ô tô và tài xế riêng đưa đón, nhưng cô vẫn gắn bó với những nơi chốn cũ và thói quen sinh hoạt thường ngày như đi hát karaoke một mình ở quán rượu Crown và chăm sóc những chú mèo nhỏ.

Mặc dù hiện tại đang sở hữu 2 ngôi nhà mới ở Blackburn trị giá trên 400 nghìn USD, nhưng người dân địa phương cho biết Boyle vẫn thường ở trong ngôi nhà chia lô đơn giản nơi cô đã lớn lên.
Căn nhà cũ nơi Subo đã lớn lên.
Căn nhà cũ nơi Subo đã lớn lên.
Tâm sự về chuyện tình cảm Susan Boyle không ngần ngại nói lên mong muốn và khao khát tìm được tình yêu đích thực.

Subo từng chia sẻ với tạp chí People: ‘Tôi muốn tìm một người đàn ông nhưng có lẽ hơi khó đối với mình. Tôi thực sự muốn bắt đầu những ngày tháng hẹn hò và tôi đã hỏi bạn bè của mình để giúp tôi tìm kiếm một người đàn ông tốt’.

Một nguồn tin thân cận với nữ ca sỹ nói rằng Subo thường xuyên gọi điện cho người anh trai Gerry Boyle để trút bầu tâm sự và than thở về tình trạng ế ẩm của mình.

Gerry Boyle chia sẻ với People: ‘Subo cũng muốn gặp một người thích hợp dành cho mình, nó cũng giống tất cả những người phụ nữ trên trái đất này’.

Tuy nhiên nữ ca sỹ 53 tuổi này lại nhanh chóng ngán ngẩm với chuyện hẹn hò và hôn nhân khi cô được một người đàn ông 85 tuổi người Nhật cầu hôn.

Subo đã nhanh chóng từ chối với lý do: ‘Tôi phát ngán mỗi lần hẹn hò với ông ấy. Có lẽ tôi thích nuôi những con vật cưng hơn là chuyện hẹn hò’.

Mới đây cô vừa kết thúc chuyến lưu diễn solo đầu tiên tại quê nhà Scotland kéo dài 8 ngày và bắt đầu nhận vai diễn đầu tiên trong bộ phim TheChristmas Candle.

The Christmas Candle là bộ phim đầu tiên trong đời mà Susan Boyle tham gia. Lúc đầu, cô chỉ được mời với vai trò là ca sĩ hát nhạc cho phim nhưng sau đó, đạo diễn đã mời cô đóng thử một vai nhỏ và cuối cùng, Susan Boyle đã hào hứng nhận lời ngay với thử thách hấp dẫn này. Đây cũng được xem là một trong những sự kiện lớn trong sự nghiệp của nữ ca sỹ 53 tuổi .
Susan và người chồng trên màn ảnh James
Susan và người chồng trên màn ảnh James trong bộ phim The Christmas Candle.
Theo Mirror, chính bộ phim và nụ hôn màn ảnh đầu tiên của cô với bạn diễn James lại một lần nữa thôi thúc cô tìm kiếm nửa kia của mình.

Susan Boyle chia sẻ: ‘Tôi đã có được người chồng đầu tiên của đời mình. Đó quả thật là một điều thú vị mà tôi đã chờ đợi rất lâu rồi. Chúng tôi đã hôn nhau và đó cũng là nụ hôn đầu tiên của tôi. Thật là thú vị”. Bộ phim dự kiến ra mắt khán giả vào dịp giáng sinh năm nay.

Hơn 3 năm trôi qua kể từ ngày cô gái tuổi trung niên làm nên một hiện tượng trong lịch sử âm nhạc nước Anh, đến bây giờ nói về Subo người ta vẫn dành cho cô những lời khen có cánh chính nhờ những gì gọi là ‘thật’ nhất trong một con người.
Susan Boyle
Người ta gọi Susan là ‘người phụ nữ đánh thức những ước mơ’. 
Nổi tiếng quá nhanh những không vì thế mà Subo vội vàng lột xác để trở nên đúng nghĩa là một người nổi tiếng. Cô vẫn giữ lối sống giản dị, khép kín với báo giới, vẻ chân thật của cô được thể hiện ngay trong cách kể không hề giấu diếm về những khát khao, mong muốn có một tình yêu thực sự.

Thành công của Susan Boyle giống như một câu chuyện cổ tích về một người phụ nữ bằng chính sự giản đơn, chân thành của mình đã chiến thắng được mọi rào cản về nhan sắc, mọi quan điểm sai lệch về nhận thức trong xã hội. Cô hát đơn giản vì cô muốn thực hiện một ước mơ, và sẽ không quá lời khi người ta gọi Susan là ‘người phụ nữ đánh thức những ước mơ’.

Hà Trần

Bình luận
vtcnews.vn