Super Mario Galaxy 2: cuộc dạo chơi thiên hà của Mario

Thế giới gameThứ Sáu, 01/04/2011 06:49:00 +07:00

(VTC News) - Trong năm 2010, tượng đài của làng game thế giới - Mario đã quay trở lại cùng người bạn Yoshi trong phiên bản 2 của Super Mario Galaxy.

(VTC News) - Trong năm 2010, tượng đài của làng game thế giới - Mario đã quay trở lại cùng người bạn Yoshi trong phiên bản 2 của Super Mario Galaxy.

Trong game Mario Galaxy 2, chàng Mario có nhiệm vụ phải quay trở lại vũ trụ. Nhưng lần này đi cùng anh chàng sửa ống nước sẽ có chú khủng long 2 chân bé nhỏ Yoshi, người đã không được xuất hiện trong phiên bản đầu tiên năm 2007.

Sự có mặt của Yoshi đã khá hữu ích đối với Mario. Trong một trận đấu đáng nhớ, chú khủng long da xanh này đã ăn sạch những viên đạn của kẻ thù và “khạc” ra cả một con robot. Tuy nhiên, với hầu hết người chơi, Yoshi có vẻ gì đó không giống như một sinh vật sống như những nhân vật khác trong game.

 

Lần thứ hai Mario bay ra ngoài không gian, sự hấp dẫn đã không còn được như trước. Việc Mario có khả năng bay lượn như siêu nhân đã không còn ly kỳ đối với người chơi. Tuy nhiên, mỗi khi người chơi chạm vào một hành tinh bất kỳ, chàng Mario vẫn say mê khám phá chúng hệt như ngày nào.

 

Khi đã đáp xuống một hành tinh, người chơi sẽ có cảm giác đang đứng trên cả vũ trụ rộng lớn bên dưới mình và ngắm nhìn những mặt trăng phía xa. Trong những mặt trăng đó tiềm ẩn những thử thách lớn hơn với Mario mà cuối cùng người chơi sẽ phải đương đầu với chúng. Đó là điều tuyệt vời trong game khi kết hợp được các cảm xúc tò mò, nghĩ ngợi và gợi mở trong một cốt truyện đã cũ.

 

Một điều phàn nàn duy nhất đáng nói trong game là những Star Bits có hình dạng giống như kẹo ở phiên bản đầu tiên vẫn còn tồn tại. Thậm chí, chúng còn xuất hiện tràn ngập cả game. Mỗi khi người chơi mở một chiếc hộp chứa dấu hỏi chỉ để tìm cảm giác thích thú thì sẽ luôn bắt gặp những Star Bits phiền phức.

 

Loạt game về chàng thợ sửa ống nước Mario luôn mang những sắc thái tươi vui kết hợp với ngôn từ mới mẻ, nhí nhảnh. Không hề có chỗ cho những gì tối tăm, sự ảm đạm, bi kịch… Những chương trình chính trị hay những vấn đề ở thế giới thực cũng không thể tồn tại trên mảnh đất của Mario. Tượng đài Mario mãi mãi sẽ không thể phá hủy. Chiến tranh vùng Vịnh xảy ra, Mario vẫn tồn tại. Tháp đôi sụp đổ, Mario vẫn đứng vững. Tuy nhiên, câu chuyện về Mario đã thay đổi theo năm tháng. Đó không chỉ là việc cứu công chúa nhàm chán, Super Mario Galaxy 2 là cả một câu chuyện về những nền văn hóa, thời đại, và ngôn ngữ trong từng giây trôi qua.

Hạ Vy


Bình luận
vtcnews.vn