Sương mù bao phủ TP.HCM

Thời sựThứ Bảy, 08/12/2012 01:29:00 +07:00

Sáng sớm 8/12 sương mù tiếp tục bao phủ khắp bầu trời TP HCM, nhiều tòa nhà cao tầng bị che khuất bởi đám sương lơ lửng.

Suốt tuần qua sương mù bao trùm TP HCM gây hạn chế tầm nhìn cho người đi đường. Theo Đài khí tượng thủy văn, hiện tượng này có thể kéo dài trong vài ngày tới.


Sương mù giăng kín tại TP HCM khiến tầm nhìn bị che khuất 

Ghi nhận của PV, sáng sớm 8/12 sương mù tiếp tục bao phủ khắp bầu trời TP HCM. Nhiều tòa nhà cao tầng bị che khuất bởi đám sương lơ lửng. Đến hơn 10h sáng, nhiều khu vực vẫn chưa thể "thoát" khỏi sương mù.

"Sương mù, trời mát nhưng không biết có ảnh hưởng gì đến sức khỏe", chị Hạnh nhà ở quận 2 lo lắng.
Sương mù bao phủ trên sông Sài Gòn sáng 8/12. 

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, những ngày qua Nam Bộ oi nóng, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày đêm lớn, độ ẩm không khí cao. Trong khi đó khối không khí lạnh từ phía Bắc lại di chuyển xuống phía Nam. Những yếu tố này tích hợp lại tạo ra sương mù và mưa trái mùa. Đến 11h, nắng xuất hiện làm sương mù tan dần.

"Trong vài ngày tới sương mù tiếp tục xuất hiện tại các tỉnh thành miền Tây và Đông Nam Bộ", thạc sĩ Nguyễn Thị Xuân Lan (Phó phòng dự báo) cho biết.
Đến gần 10h sáng, khu vực trung thâm TP HCM vẫn chưa thoát khỏi tấm lưới sương mù 

Sương mù dày đặc khiến tầm nhìn xa trên địa bàn TP HCM giảm, gây khó khăn cho người điều khiển giao thông. Chuyên gia khí tượng cảnh báo hiện tượng này dễ phát sinh các bệnh về hô hấp, nhất là trẻ em và người già.

Theo VNE
Bình luận
vtcnews.vn