Sức mua giảm, Piaggio tung chiêu ‘câu khách’ Việt

XeThứ Năm, 03/04/2014 04:37:00 +07:00

(VTC News) – Nâng cấp và giữ nguyên giá, Piaggio tung chiêu giúp Liberty cải thiện doanh số trong bối cảnh thị trường xe máy ngày càng sụt giảm.

(VTC News) – Nâng cấp và giữ nguyên giá, Piaggio tung chiêu giúp Liberty cải thiện doanh số trong bối cảnh thị trường xe máy ngày càng sụt giảm.


Giống các đại gia xe máy khác, Piaggio phải đau đầu tìm cách đẩy mạnh thị trường. Dòng xe đầu tiên được hãng xe Italia “tiếp sức” là Liberty, dòng xe từng gây sốt khi ra phiên bản xe nội giá mềm đầu năm 2011.

So với phiên bản trước, Liberty 2014 được cải tiến chủ yếu ở thiết kế ngoại thất với đèn pha, mặt đồng hồ, mặt nạ kiểu mới. Yên xe và tay nắm được điều chỉnh hợp lý và dễ sử dụng hơn trước.

Dòng xe đầu tiên được hãng xe Italia Piaggio “tiếp sức” là Liberty 

Liberty 2014 có hai phiên bản tiêu chuẩn và bản thể thao. Ngoài những thay đổi giống bản tiêu chuẩn, bản thể thao Liberty S cá tính hơn với tem, đề can trang trí mới. Xe cũng có thêm một số chi tiết mạ chrome như yếm trước, giảm xóc trước…


Các trang bị như khóa từ, chân chống bên an toàn với chức năng chống khởi động.. được giữ nguyên giống phiên bản trước.

Piaggio Liberty bản 2014 được làm mới chủ yếu ở thiết kế ngoại thất. 

Động cơ xe vẫn là loại 3 van phun xăng điện tử, xy lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức cho công suất 7,6 Kw ở vòng tua 8.250 vòng/phút, mô men xoắn 9,2 Nm ở 6500 vòng/phút. Xe có tốc độ tối đa 92km/h.


Liberty bản tiêu chuẩn có 5 màu đen, đỏ, xanh, nâu và trắng còn bản thể thao chỉ có một màu xám. Hai phiên bản này giữ nguyên giá so với trước ở mức 57,5 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 58,5 triệu đồng cho bản thể thao.

Hãng xe Italia kỳ vọng việc làm mới Liberty sẽ góp phần cải thiện doanh số của dòng xe này cũng như doanh thu tại thị trường Việt Nam. Báo cáo tài chính mới công bố của Piaggio cho thấy doanh số bán xe máy của Piaggio tại Việt Nam trong năm 2013 giảm tới 2 con số, góp phần làm lợi nhuận ròng của tập đoàn xe máy Ý giảm tới 57% so với năm trước đó.

Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn