Xét nghiệm nước miễn phí cho người dân ảnh hưởng sự cố ô nhiễm nước sông Đà

Sức khỏeThứ Sáu, 18/10/2019 18:03:00 +07:00

Cơ quan sức khỏe thuộc Bộ Y tế sẽ tổ chức xét nghiệm nước miễn phí cho người dân sinh sống tại khu vực ảnh hưởng do sự cố ô nhiễm nước sông Đà.

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (Bộ Y tế) sẽ tổ chức tư vấn, xét nghiệm nước miễn phí cho người dân đang sinh sống tại những khu vực chịu ảnh hưởng từ sự cố ô nhiễm nguồn nước sông Đà. Hoạt động này được triển khai cho tới khi giải quyết xong sự cố.

vien suc khoe va moi truong

Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường sẽ tổ chức xét nghiệm nước miễn phí cho người dân.

Cụ thể, cơ quan thuộc Bộ Y tế sẽ tư vấn, xét nghiệm nước miễn phí cho cư dân tại 6 quận, huyện Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Trì. Trước mắt, việc hỗ trợ tập trung vào các khu đông dân cư như các khu đô thị, trường học, bệnh viện.

Hoạt động tư vấn và xét nghiệm miễn phí các mẫu nước sinh hoạt theo chỉ tiêu giám sát nước mức độ A (15 chỉ tiêu) được triển khai tại Trung tâm Giám sát chất lượng nước quốc gia và Phòng Tư vấn của Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường.

Cơ quan thuộc Bộ Y tế này cũng tổ chức 3 đoàn xét nghiệm nước lưu động. Trong đó Đoàn 1 tại quận Nam Từ Liêm và Cầu Giấy, Đoàn 2 tại quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì và Đoàn 3 tại quận Hà Đông và Thanh Xuân. Các đoàn sẽ lấy mẫu, kiểm tra nhanh và tư vấn trực tiếp cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt, tại các địa điểm trên sẽ được lắp đặt máy lọc nước uống trực tiếp miễn phí.

Ngoài ra, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường đang phối hợp, hỗ trợ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội xét nghiệm chuyên sâu, đánh giá theo dõi chất lượng nước sinh hoạt của các khu vực chịu ảnh hưởng và tại các nguồn cấp nước.

Đồng thời, cơ quan này phối hợp với các đơn vị, công ty tài trợ miễn phí cho người dân nước uống trực tiếp, hỗ trợ các giải pháp xử lý nguồn nước tập trung và truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về nước và sức khỏe.

Mọi thông tin và ý kiến thắc mắc, người dân có thể gọi đến hotline tổng đài 0886815757 để được tư vấn miễn phí về nước.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn