Uống an cung ngưu hoàng hoàn, bệnh nhân bị xuất huyết dưới da

Sức khỏeThứ Ba, 03/04/2018 19:24:00 +07:00

Người đàn ông 65 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết dưới da, có chảy máu dạ dày, chảy máu trong cơ kèm theo biểu hiện suy gan sau khi uống một liều thuốc an cung ngưu hoàng hoàn.

BS. Nguyễn Trung Cấp – Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin với VTC News về ca bệnh người đàn ông 65 tuổi, quê ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc bị xuất huyết khi uống an cung ngưu hoàng hoàn.

BS. Cấp cho biết: “Hiện tại, bệnh nhân được chuyển sang Viện huyết học. Ngày 31/3, bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện tuyến dưới ở Vĩnh Phúc lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong tình trạng có chảy máu, xuất huyết dưới da, chảy máu trong cơ, chảy máu dạ dày”.

cap-cuu1

 Người đàn ông 65 tuổi phải cấp cứu do uống an cung ngưu hoàng hoàn. (Ảnh minh họa)

Trước đó, bệnh nhân có uống một liều thuốc An cung ngưu hoàng hoàn. Tuy nhiên, sau khi uống an cung ngưu hoàng hoàn, người đàn ông thấy có hiện tượng đau tay, có xuất huyết dưới da, tình trạng này dần nặng lên và nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết nên chuyển viện BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

BS. Nguyễn Trung Cấp cho biết thêm, trước đây, một số bệnh nhân đến chữa trị làm xét nghiệm các chỉ số đông máu thì phát hiện nồng độ giảm rõ ràng. Được biết, những bệnh nhân này đều sử dụng thuốc An cung ngưu hoàng hoàn. Nhưng trường hợp của người đàn ông 65 tuổi là trường hợp giảm nặng nhất.

Theo bác sĩ Cấp, những bệnh nhân sử dụng An cung ngưu hoàng hoàn không theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, An cung ngưu không phải thuốc dự phòng mà là thuốc điều trị bệnh.

Video: Ngã từ trên giường xuống, bé 9 tháng tuổi lún sọ não

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn