Ung thư: Chọn buông tay hay chiến đấu bằng mọi giá

Sức khỏeThứ Tư, 07/02/2018 07:40:00 +07:00

Chị Lương Thị Huệ - người mắc phải u não ác tính giai đoạn cuối luôn giữ vững niềm tin, kiên trì và lạc quan chiến đấu với căn bệnh chết người này.

Ung thư bất ngờ năm 39 tuổi

Có lẽ chị Huệ không bao giờ có thể ngờ căn bệnh ác tính này lại ập xuống bất ngờ đến vậy. “Khi mình đến chơi nhà một người bạn, rồi tự nhiên ngã ra, co giật, sùi bọt mép. Sau khi được đưa lên bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ chiếu chụp và chẩn đoán mình bị u não”.

ung-thu

 Căn bệnh quái ác ập xuống bất ngờ với chị Lương Thị Huệ vào năm 39 tuổi (HN).

Với tất cả sức lực và sự kiên trì, chị Huệ tìm mọi cách để điều trị những mong có thể duy trì sống khỏe và đẩy lùi căn bệnh này.

Chị phải liên tục oằn mình chịu những đợt hóa, xạ trị và cả phẫu thuật:2 cuộc đại phẫu cắt bỏ khối u ác tính trong 3 năm (2014-2017) và 32 lần trị xạ trong 1 tháng.

Sức khỏe của chị Huệ suy giảm rất nhanh, người chị yếu dần. Đôi khi bệnh nhân ung thư chưa đầu hàng trước bệnh tật, mà đã không thể chịu nổi sự khốc liệt của các đợt xạ trị độc hại và tốn kém.

benh-an-ung-thu

 Liên tục là những đợt xạ, phẫu thuật và sức khỏe của chị ngày một yếu đi.

Thương con, nhất định không đầu hàng số phận

Trong nghịch cảnh trớ trêu, tình mẫu tử mãnh liệt hơn bao giờ hết. Chị quệt nước mắt nhớ lại: “Mình thì chả sợ gì đâu, chỉ thấy thương hai đứa nhà mình. Khi ấy ai lên hỏi thăm mình cũng chỉ nói là thương hai đứa trẻ con thôi”. Chính điều ấy đã thôi thúc chị không được buông xuôi. Chị lại tìm mọi cách để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Cho đến ngày, một người bạn giới thiệu chị đến nhà của vị thầy dạy thiền Lê Thái Bình - người sáng lập Thiền Việt, Phương pháp y học bổ sung hỗ trợ điều trị ung thư.

Mấy buổi đầu chị còn không tự đi được mà phải nhờ con gái đưa đi. Sau ba buổi học Thiền Việt của thầy Bình, chị thấy người khỏe hơn, cảm thấy vượt qua được nên mỗi ngày đều cố gắng đi học đều đặn. Bệnh tình của chị thuyên giảm rất nhiều.

“Tự nhiên mình ăn ngủ tốt, và gần như là không bị áp lực nữa. Thậm chí đến gia đình của mình cũng không tin mình khỏe lên được như vậy là do học Thiền.

Từ khi gặp được Thầy, bệnh tật của mình đã thuyên giảm, thứ hai là mình cũng thanh thản hơn rất nhiều. Cảm ơn Thầy và Thiền Việt!", chị Huệ nói.

ung-thu1 3

Hiện giờ chị Huệ vẫn Thiền mỗi ngày để duy trì sức khỏe thể chất và tinh thần luôn khỏe mạnh, lạc quan.

Không ai có thể nghĩ rằng trải qua phẫu thuật và xạ trị liên tục như vậy, chị Lương Thị Huệ vẫn có thể duy trì sống khỏe, hàng ngày tự lái xe, chăm lo cho gia đình chu đáo và trên hết là nụ cười lạc quan vẫn luôn rạng rỡ trên gương mặt chị khi kể về cuộc chiến cam go chống lại căn bệnh u não ác tính.

Thiền Việt là phương pháp Thiền dưỡng sinh năng lượng - một liệu pháp y học bổ sung hỗ trợ điều trị ung thư. Thiền theo phương pháp Thiền Việt giúp chúng ta cảm nhận và hấp thụ năng lượng tự nhiên của vũ trụ, dẫn dắt năng lượng thông qua 7 trung tâm năng lượng trên cơ thể người.

Năng lượng tích cực và tốt lành từ vũ trụ sẽ đả thông mọi bế tắc trong kinh mạch, huyệt lạc và lưu giữ chúng lại trong cơ thể giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh, chữa lành thương tổn và tật bệnh.

Thiền Việt được sáng lập bởi Master Lê Thái Bình - Giám đốc Trung tâm dưỡng sinh Thiền Việt thuộc Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người và Học viện Thiền quốc tế IMA.

Video: Tự chữa ung thư, coi chừng tiền mất tật mang

Thu Nga
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn