Tưởng chết rồi, người nhà 'chôn sống' em bé sơ sinh suốt 8 tiếng

Sức khỏeThứ Sáu, 08/06/2018 14:40:00 +07:00

Sinh ra không may bị đập đầu xuống sàn phòng tắm, người nhà tưởng em chết rồi bèn đem đi chôn mà không biết rằng bé vẫn còn sống, thoi thóp thở dưới lớp đất sâu.

Sự việc đau lòng này xảy ra tại Canarana, Brazil. Em bé sơ sinh được người mẹ trẻ 15 tuổi sinh hạ ngày trong phòng tắm gia đình. Nhưng vì đẻ rơi, em bé bị đập đầu xuống dưới sàn.

NINTCHDBPICT000411676348

Em bé được cứu sống và đưa tới cấp cứu tại bệnh viện địa phương (Ảnh: The Sun)

Khi thấy bé gái không khóc được sau khi sinh, người thân tưởng rằng em bé đã chết bèn đem chôn em ở ở sân sau của gia đình. Tuy nhiên, khi cảnh sát nhận được tin và tới điều tra, họ bị sốc khi nghe thấy tiếng em rên rỉ dưới mộ.

Ngay lập tức, cảnh sát dùng tay không bới đất đưa em bé ra khỏi hố. Cái hố sâu khoảng 50cm, với sự nỗ lực của 2 viên cảnh sát, em bé được cứu thoát khỏi ngôi mộ ngay trong đêm và đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện nhi thuộc khu vực Agua Boa, các bác sĩ kết quả kiểm tra phát hiện bé bị vỡ 2 xương sọ. Nhóm bác sĩ điều trị cho biết, bé gái rất kiên cường bị chôn dưới đất nhưng vẫn cố gắng thở, đấu tranh để giành sự sống và đang phát triển tốt bất chấp những điều không may em gặp ngay từ lúc chào đời. Khi được đưa tới viện, em bé gái sơ sinh còn chưa cắt dây rốn, người dính đầy đất.

NINTCHDBPICT000411676350

Em bé khỏe mạnh sau nhiều ngày điều trị (Ảnh The Sun)

Cảnh sát trưởng Canarana João Paulo Bezerra do Nascimento chia sẻ về vụ việc: "Thời điểm chúng tôi ập vào trong nhà, chúng tôi không hy vọng em bé còn sống. Nhưng khi nghe tiếng kêu, chúng tôi chỉ nghĩ làm sao cố hết sức để đưa được em ra càng sớm càng tốt. Và rồi may mắn nở nụ cười, em bé vẫn sống sót sau khi bị chôn dưới đất 8 tiếng đồng hồ. Đây đúng là một phép lạ".

Về phía gia đình em, người mẹ trẻ bị triệu tập tới sở cảnh sát để thẩm vấn nhưng xin được vắng mặt để nhập viện điều trị những biến chứng sau sinh. Còn bà ngoại em bé – người trực tiếp chôn sống em thì bị bắt tạm giam với tội cố ý giết người.

Video: Cảnh sát dùng tay không bới đất cứu em bé sơ sinh bị chôn sống suốt 8 tiếng đồng hồ

Chi Lê
Bình luận
vtcnews.vn