Tự chữa khối u ở ngực bằng thuốc nam, một phụ nữ nhận 'quả đắng'

Sức khỏeThứ Sáu, 03/08/2018 16:39:00 +07:00

Tự chữa cục u mỡ lớn ở ngực tại nhà bằng thuốc nam, người phụ nữ nhập viện vì biến chứng bất ngờ.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, Phú Thọ vừa phẫu thuật cho bệnh nhân L.V.B (50 tuổi, trú tại huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) sau khi chị này tự ý điều trị khối u ở ngực tại nhà nhiều ngày không khỏi.

Chị B. cho biết, phát hiện có một cục u nổi lên ở vùng ngực, chị từ điều trị bằng thuốc nam tại nhà. Bệnh không khỏi, trái lại khối u ngày càng phát triển to hơn kèm theo sưng, tấy đỏ và đau.

Tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị u phần mềm dạng mỡ, viêm bội nhiễm chỉ định phẫu thuật cắt u phần mềm thành ngực trái.

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ cắt ra khỏi ngực trái bệnh nhân khối u phần mềm dạng mỡ có kích thước 20 x 15cm gồm nhiều u mỡ liên kết với nhau.

U

Tự điều trị khối u bằng thuốc nam, bệnh nhân B thiếu chút nữa nếm "trái đắng". (Ảnh: BVCC)

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khuyến cáo, bệnh nhân không nên chủ quan nghĩ u lành tính là có thể chữa khỏi bằng cách uống, đắp thuốc nam tại nhà.

U mỡ cũng rất nguy hiểm do nó thể mọc ở bất cứ đâu trong cơ thể người. Trường hợp để lâu không điều trị, khối u phát triển đến kích thước lớn, lan sâu vào cơ thể gây khó thở, tức ngực, thậm chí có thể dẫn đến suy hô hấp.

Khi bạn phát hiện cơ thể có những khối u bất thường xuất hiện cần đến ngay bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, không nên tự ý ở nhà điều trị bằng thuốc lá đắp hoặc uống.

Phạm Quý
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn