Trào dâng nước mắt ngày Giáo sư Nguyễn Anh Trí về hưu: Hiếm ai được như thế!

Sức khỏeThứ Ba, 03/10/2017 11:38:00 +07:00

Gần 1.000 người đã xếp hàng hai bên vẫy tay chào trong nước mắt, đó là những cán bộ, nhân viên, bệnh nhân cùng gắn bó, đồng cam cộng khổ với GS.TS Nguyễn Anh Trí suốt 14 năm qua, giây phút chia ly hạnh phúc nhất cuộc đời mà hiếm ai có được.

1

Sáng ngày 02/10/2017, tại Viện Huyết học - Truyền máu TW đã diễn ra một sự kiện đặc biệt, GS.TS Nguyễn Anh Trí đã tham gia buổi chào cờ cuối cùng trước khi chia tay cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện.

2

Giây phút chào cờ hết sức trang nghiêm và thiêng liêng, để rồi sau đó mỗi cán bộ, nhân viên và cả bệnh nhân đều vỡ òa trong niềm xúc động nghẹn ngào khi tiễn Giáo sư lên xe ô tô rời Viện.

3 3

Gần 1.000 người đã xếp hàng hai bên vẫy tay chào trong nước mắt.

4 3

Đó là những cán bộ, nhân viên cùng gắn bó, đồng cam cộng khổ với Giáo sư suốt 14 năm qua, là những người bệnh tuy không phải Giáo sư trực tiếp điều trị nhưng lại được thụ hưởng nhiều thành tựu mà Giáo sư và tập thể Viện mang lại.

5 5

Từng hàng dài bệnh nhân, cán bộ nhân viên, y bác sĩ Viện Huyết học - Truyền máu trung ương chờ để chia tay tạm biệt người thầy của mình.

6 5

Những cái ôm rất chặt, bịn rịn vô cùng.

7 7

Từ nhân viên bệnh viện...

8 7

Tới những người bảo vệ lâu năm của viện, ai ai cũng ngậm ngùi khi GS.TS Nguyễn Anh Trí nghỉ hưu.

9 9

Nhiều bệnh nhân cũng đến chia tay người thầy thuốc giàu tình yêu thương, luôn hết lòng vì người bệnh.

10 9

 

11 11

GS.TS Nguyễn Anh Trí trong vòng tay bệnh nhân, với họ GS chính là niềm tin, là hy vọng nhìn thấy được trước mắt trong quãng đường dài chữa bệnh nan y.

12 11

Nhiều em nhỏ lớn lên tại viện vì căn bệnh máu đeo bám cũng bật khóc khi phải chia xa người thầy thuốc, "người cha" của mình.

13 11

Có lẽ đây là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời GS. Nguyễn Anh Trí cũng như bất kỳ người thầy thuốc nào. 

14 14

 Có lẽ đây là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời GS. Nguyễn Anh Trí cũng như bất kỳ người thầy thuốc nào. 

Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn