Top 5 thực phẩm giúp giảm cân ‘thần tốc’ các chị em cần lưu ý

Sức khỏeChủ Nhật, 08/09/2019 17:16:00 +07:00

Sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, quả mọng, hạt lanh hay nước lọc là nhóm những thực phẩm có tác dụng giảm cân nhanh chóng nhiều người cần nhớ.

Sữa chua

Với thành phần là chất béo, calo, sữa chua là thực phẩm lý tưởng để thêm vào chế độ ăn uống của người đang giảm cân. Ngoài ra, nhờ có lượng vitamin, kẽm, kali và khoáng chất dồi dào, sữa chua cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ đẩy lùi chứng đầy hơi rất hiệu quả.

1

 Sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, quả mọng, hạt lanh và nước lọc đều là những thực phẩm cần thêm vào thực đơn giảm cân của bạn.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt cũng được xếp vào nhóm thực phẩm quan trọng giúp giảm cân. Nhờ hàm lượng chất xơ cao, các loại ngũ cốc nguyên hạt như: yến mạch, gạo lứt… vừa hỗ trợ hoạt động cho hệ tiêu hóa, lại vừa giúp giải phóng, ngăn ngừa chất béo tích lũy ở dạ dày và bụng bằng cách hạ thấp lượng insulin, cortisol trong cơ thể.

Các loại quả mọng

Theo các chuyên gia, các loại quả mọng được coi là “vũ khí bí mật” trong việc giữ vóc dáng thon thả. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, các loại quả mọng như: anh đào, việt quất, mâm xôi hay nho… có tác dụng rất tốt trong việc “đánh bay” lượng mỡ thừa ở bụng.

Bên cạnh đó, nhờ chứa chất chống oxy hóa, quả mọng cũng giúp cơ thể có khả năng chống lại một số bệnh tật, cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường sức khỏe đường ruột.

Hạt lanh

Các chất béo không bão hòa đơn (MUFA) có trong hạt lanh giúp giảm mỡ và các cholesterol trong cơ thể rất hiệu quả. Ngoài ra, với thành phần rất giàu chất xơ, thường xuyên sử dụng hạt lanh cũng giúp bạn tránh xa được chứng đầy hơi và giữ cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động tốt.

Nước

Có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng thực tế, cách giảm cân hiệu quả không kém đó là uống nhiều nước. Bởi uống nước giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, hạn chế cảm giác thèm ăn, từ đó làm sạch, thải độc khỏi cơ thể. Thậm chí, theo các chuyên gia, uống nhiều nước cũng giúp cải thiện chức năng hoạt động của gan và thận rất tốt.

Tuy nhiên, để tránh tác dụng ngược, bạn không nên uống quá nhiều nước trong một ngày. Điều này có thể thấy rõ qua màu sắc nước tiểu. Nếu nước tiểu màu càng đậm thì bạn càng cần bổ sung nước, màu vàng nhạt thì có nghĩa cơ thể bạn đã nạp đủ lượng nước cần thiết.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn