Tiêm filler nâng mũi, một phụ nữ bị mù mắt: Cơ sở thẩm mỹ hoạt động 'chui'

Sức khỏeThứ Ba, 24/07/2018 15:58:00 +07:00

Kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ tại quận 4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện nơi này không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lẫn chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

Giữa tháng 7/2018 sau khi nhận thông tin phản ánh về cơ sở dịch vụ thẩm mỹ hoạt động không phép, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Phòng Y tế quận 4 (TP.HCM), UBND phường 6 (quận 4) kiểm tra đột xuất căn hộ số 621, Lô H3 thuộc chung cư 384 Hoàng Diệu.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận nơi đây có một cơ sở thẩm mỹ, biển hiệu TN Spa, beauty clinic Spa. Cơ sở này không xuất trình được các giấy tờ liên quan: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề và giấy phép hoạt động.

IMG_20180720_123259

 Người phụ nữ mù hoàn toàn mắt trái vì tiêm filler vào mũi.

Đoàn kiểm tra phát hiện có một số thuốc, dụng cụ y tế chưa xuất trình hóa đơn và chưa cung cấp được nguồn gốc các loại thuốc nên đã niêm phong tạm giữ để làm căn cứ xử lý sau kiểm tra. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu cơ sở trên ngưng ngay việc thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ, các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực y tế khi chưa có hồ sơ pháp lý theo quy định.

Hiện Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đang tổng hợp hồ sơ để xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm theo pháp luật. 

Trước đó vì muốn nâng sóng mũi cao hơn, một phụ nữ ở quận 2 (TP.HCM) đã đến cơ sở thẩm mỹ TN Spa  tiêm filler (loại hyaluronic acid) vào mũi. 

Tuy nhiên chỉ 5 phút sau tiêm, mi mắt trái chị sụp xuống, da vùng mũi và trán thâm đen và ngày càng lan rộng. Mắt trái nạn nhân dần yếu và mờ hẳn sau khi về nhà.

Tại Bệnh viện Trưng Vương, các bác sĩ xác định vùng da mi, mắt, mũi bệnh nhân có dấu hiệu hoại tử. Bệnh nhân đã bị tắc mạch máu mắt trái sau khi tiêm filler vào mũi, tăng nhãn áp cấp do tai biến tiêm chất làm đầy. 

Dù được điều trị tích cực nhưng qua 3 ngày, bệnh nhân đáp ứng rất kém và được xác định đã mù hoàn toàn mắt trái.

Mộc Lê
Bình luận
vtcnews.vn