Thương tâm cháu bé bị bỏng nặng do ngã vào nước tẩy nhà vệ sinh

Sức khỏeThứ Năm, 06/07/2017 14:00:00 +07:00

Một cháu bé ở Vĩnh Phúc đã bị bỏng rất nặng sau khi ngã vào nước tẩy rửa nhà vệ sinh.

Video: Cháu Nguyễn Bảo Uyên, bị bỏng hóa chất nước tẩy rửa nhà vệ sinh

Nhận được thông tin tại khoa Bỏng nhi, Viện Bỏng Quốc Gia đang điều trị cho một cháu bé bị bỏng axit nặng do ngã vào chất tẩy rửa trong nhà vệ sinh, phóng viên VTC News đã đến thăm hỏi và tìm hiểu thông tin.

Bệnh nhân là cháu Nguyễn Bảo Uyên (2 tuổi, ở Vĩnh Phúc) trong lúc chơi đùa với anh, đã không may làm đổ và ngã vào nước tẩy hóa chất mà gia đình dùng để tẩy rửa nhà vệ sinh.

z704845895854_85eba4b4f4e4f52ffe80bf2b3e8eb645 3

Cháu Uyên bị bỏng hóa chất nặng do ngã vào chất tẩy rửa trong nhà vệ sinh. (Ảnh: Nguyên Hoàng) 

Ngay lập tức, gia đình đưa cháu tới Phòng khám Đa khoa Sinh Hậu, Vĩnh Phúc để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã thực hiện những biện pháp sơ cứu cho cháu, nhưng do vết bỏng quá nặng nên các bác sĩ đã ngay lập tức đưa cháu xuống Viện Bỏng Quốc gia để có thể chữa trị kịp thời.

PGS.TS Hồ Xuân Hương, Phó khoa Bỏng Nhi, người trực tiếp điều trị cho cháu, cho biết, cháu Uyên bị bỏng axit nặng 24%, độ 4, độ 5, ở đầu mặt cổ, thân chi, bộ phân sinh dục, đặc biệt tai bên trái bị bỏng nặng.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành nhiều biện pháp nhằm cứu vãn những khu vực có khả năng phục hồi. Cụ thể là điều trị chống sốc, chống nhiễm trùng và phẫu thuật chuyển ghép da, cho tới nay đã là lần thứ 4.

z704841768393_5fc534fcefc2d17ae975debdde23ebcb

Cháu Uyên đã trải qua 4 ca phẫu thuật cắt ghép da, nhưng di chứng nặng nề, nhiều chỗ không thể phục hồi. (Ảnh: Nguyên Hoàng) 

Theo nhận định của các bác sĩ, cháu Uyên sẽ còn phải phẫu thuật ít nhất là 2 lần nữa, đặc biệt là ở tai trái, khả năng tái tạo rất thấp. Di chứng để lại sẽ rất nặng nề; bộ phận sinh dục sẽ bị méo, mông và vùng sinh môn sẽ có sẹo lồi và co rúm.  

Bác sĩ Hương cho biết, vết bỏng do hóa chất gây ra sẽ để lại sẹo lồi, gây đau buốt và ngứa. Tất cả sẹo này đều là sẹo ác tính, phải phẫu thuật thẩm mĩ rất nhiều lần, do vết bỏng sâu ăn vào toàn bộ lớp da ở vùng đầu, cổ.

Gia đình cháu Uyên cho biết, sau khi tai nạn xảy ra, gia đình đã liên lạc với công ty sản xuất chất tẩy rửa để yêu cầu làm rõ việc ghi chú và hướng dẫn sử dụng sản phẩm còn chưa rõ ràng, gây hiểu nhầm cho người sử dụng, đồng thời đề nghị công ty sản xuất phải có trách nhiệm đối với trường hợp của cháu Uyên.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Nguyên Hoàng - Phong Sơn
Bình luận
vtcnews.vn