'Thần chết' nấp sau chiếc điện thoại kề bên gối của bạn

Sức khỏeThứ Ba, 04/09/2018 08:12:00 +07:00

Nhiều người có thói quen đeo tai nghe nhạc, mang theo chiếc điện thoại cắm sạc để đầu giường mỗi khi đi ngủ, mà không biết nhiều mối nguy đang rình rập.

Chiếc điện thoại “con cưng” của bạn có thể là nguyên nhân của những vấn đề sức khỏe và nguy hiểm tính mạng.

Gây khó ngủ

Thông thường, khi đi ngủ, não bộ sẽ sản xuất ra một lượng hóc môn có tên là Melatonin giúp ngủ ngon hơn. Nhưng, nếu bạn đi ngủ với chiếc điện thoại bên cạnh thì khác.

Chính những ánh sáng do chiếc điện thoại di động phát ra, cũng với đèn báo sóng, báo tín hiệu sẽ ảnh hưởng tới não bộ, khiến não bộ sản sinh ra ít Melatonin hơn, gây ảnh hưởng tới giấc ngủ của bạn.

Làm mỏi mắt, nhức mắt

Ở một số người, nhất là ở lứa tuổi thanh niên, họ luôn có thói quen sử dụng điện thoại di động trước khi đi ngủ trong thời gian dài dưới ánh sáng yếu.

Việc làm này rất dễ gây ra những tổn thương về mắt như khô mắt, giảm thị lực… Nguy hiểm hơn, nếu dùng điện thoại lâu trong bóng tối cũng dễ dẫn tới những cơn đau đầu khó chịu.

Bởi vậy, các chuyên gia khuyến cáo, trước khi đi ngủ cần tuyệt đối tránh xa chiếc điện thoại, nhất là sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

dung-dien-thoai-ban-dem-rat-nguy hiem

 Sử dụng điện thoại di động trong môi trường thiếu ánh sáng gây ảnh hưởng tới thị lực.

Dễ bị vi khuẩn xâm nhập

Điện thoại di động là vật luôn được mang theo bên người, được sử dụng mọi nơi mọi lúc nên vô tình nó trở thành ổ chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào, trở thành trung gian truyền bệnh cho người.

Không những thế, nhiều người còn có thói quen mang điện thoại vào nhà vệ sinh để sử dụng. Chính việc làm này khiến cho các loại vi trùng nguy hiểm như: E. Coli, Salmonella hay C. difficile… dễ dàng xâm nhập vào cơ thể gây bệnh tiêu chảy, viêm đường ruột...

Dễ bị cháy nổ

Việc bạn để điện thoại bên cạnh dù không sử dụng vẫn khiến cho chiếc điện thoại tỏa ra một lượng nhiệt đáng kể. Nếu bạn vô tình va đập tay chân hoặc nằm đè nên điện thoại có thể gây chập, dẫn đến cháy nổ, rất nguy hiểm.

Sạc điện thoại khi ngủ cũng đặc biệt nguy hiểm, nhiều vụ nổ điện thoại khi sạc từng xảy ra gây hậu quả thương tâm. 

Đau vai, cổ

Việc bạn sử dụng thường xuyên điện thoại di dộng trong một tư thế khiến tay luôn phải co và đầu phải cúi với thời gian dài, gây ra những cơn đau, mỏi xương khớp, vai, cổ và lưng.

Video: Thuê bao di động 11 số chuyển sang 10 số dự kiến vào 15/9.

>>> Đọc thêm: Uống cà phê khi chưa ăn sáng, sai lầm nhiều người mắc

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn