Thẩm mỹ viện Kangnam bị đối thủ 'chơi xấu'

Sức khỏeThứ Ba, 06/10/2015 08:17:00 +07:00

Một số đối tượng đưa những thông tin sai sự thật và tổ chức truyền thông quảng bá các thông tin với mục đích bôi nhọ nhằm làm giảm uy tín thẩm mỹ viện Kangnam.

Một số đối tượng đã đưa những thông tin sai sự thật và tổ chức truyền thông quảng bá các thông tin với mục đích nói xấu, bôi nhọ nhằm làm giảm uy tín của thẩm mỹ viện Kangnam. 
Vừa qua, một số đối tượng đã đưa những thông tin sai sự thật và tổ chức truyền thông quảng bá các thông tin này với mục đích nói xấu, bôi nhọ nhằm làm giảm uy tín của đơn vị kinh doanh thẩm mỹ viện Kangnam theo đơn đặt hàng của một đối thủ cạnh tranh với đơn vị này.

 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ , các cơ quan chức năng  đã nhanh chóng điều tra làm rõ sự việc.

Trước đó, ngày 29/9, trên một số trang thông tin và báo mạng đã xuất hiện nội dung về vụ việc “Thẩm mỹ viện Kangnam lừa đảo khách hàng, quảng cáo sai sự thật”…Thông tin này sau đó nhanh chóng được lan truyền trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội

Thậm chí, nhóm này còn tự tạo lập ra các blog cá nhân, tổng hợp những tin bài nói xấu, bôi nhọ sai sự thật về TMV Kangnam và truyền thông rộng rãi ra bên ngoài trên các trang tin tức, facebook gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu, hình ảnh và các hoạt động kinh doanh của thẩm mỹ viện Kangnam cũng như gây tâm lý hoang mang, lo lắng, mất lòng tin đối cho nhiều người.

Nhận thấy sự bất thường trong các hoạt động truyền thông, quảng cáo này, cơ quan chức năng đã tập trung điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 06/10, cơ quan điều tra đã làm rõ các đối tượng lan truyền thông tin sai lệch trên lên mạng internet là một nhóm đối tượng – Tự xưng là một công ty truyền thông. Sau khi nhận được đơn đặt hàng của một đơn vị- Là đối thủ cạnh tranh của TMV Kangnam, nhóm này đã sử dụng những hiểu biết, lợi thế về các phương tiện truyền thông để tung ra những tin đồn thất thiệt, sai lệch, nói xấu nhằm hạ uy tín của đơn vị này.

Qua xác minh ban đầu, nhóm này đã xây dựng những nội dung sai sự thật về thẩm mỹ viện Kangnam dưới rất nhiều hình thức từ bài viết đăng trên các trang tin tức, tới các blog cá nhân, các bài đăng trên diễn đàn, youtube và đặc biệt còn thuê các hot Facebooker những người có lượng theo dõi và quan tâm lớn trên mạng xã hội Facebook để chia sẻ các thông tin sai sự thật này, nhằm mục đích lan truyền tin tức một cách nhanh chóng và rộng nhất.

Từ ngày 29/09/2015, nhóm này đã tải hàng chục tin khác nhau có nội dung sai lệch, không đúng sự thật về thẩm mỹ viện Kangnam trên báo mạng, facebook và nhiều nguồn đưa tin khác.

Đặc biệt, trên Facebook mỗi trang chia sẻ đều có hàng trăm nghìn thành viên hoặc người theo dõi nên thông tin sau khi đăng tải được lan truyền và chia sẻ rất nhanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ viện Kangnam.

Tính đến thời điểm 05/10, nhóm này đã lan truyền các thông tin này đến khoảng 3 triệu lượt người truy cập internet, riêng trên Facebook có tới khoảng 89632 lượt like,  3072 lượt comment và 1216 lượt share.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ vụ việc và  xử lý những cá nhân có liên quan  theo quy định của pháp luật.

Với sự phát triển mạnh và tốc độ lan truyền như vũ bão của mạng xã hội Facebook hiện nay, việc tung tin thất thiệt, thông tin chưa được kiểm chứng, sai sự thật, thậm chí cố ý bôi nhọ, xúc phạm người khác đã và đang gây ra những hậu quả tai hại cho nhiều cá nhân, tổ chức.

Pháp luật buộc chúng ta phải nhận thức hành vi lợi dụng các diễn đàn, trang mạng xã hội để nhằm mục đích bôi nhọ danh dự nhân phẩm cá nhân, tổ chức là hành vi vi phạm pháp luật, xâm hại đến các quyền và lợi ích của cá nhân, tổ chức mà pháp luật bảo vệ.

Công dân có quyền tự do ngôn luận qua các việc đưa thông tin lên mạng xã hội nhưng phải trong khuôn khổ pháp luật và đạo đức xã hội. Việc lợi dụng tự do ngôn luận, tự do trên mạng để xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hiện nay đã đặt ra vấn đề cần thiết phải xây dựng đạo đức, nhân cách và văn hóa ứng xử của người sử dụng mạng internet.

Nguồn: Đời sống pháp luật

Bình luận
vtcnews.vn