Tại sao những đứa trẻ sinh vào tháng 10-12 lại thông minh và khỏe hơn?

Sức khỏeThứ Hai, 25/06/2018 07:38:00 +07:00

Theo chuyên gia sản khoa những đứa trẻ ra đời trong tháng 10-12 là hợp quỹ đạo phát triển của tự nhiên sẽ thông minh và mạnh khỏe hơn nhiều

Hiện nay, các ông bố, bà mẹ hay các cặp vợ chồng đang đặt ra rất nhiều câu hỏi và vô vàn băn khoăn về mùa sinh, thời điểm sinh con lúc nào là hợp lý nhất? Ai cũng mong muốn những đứa con của mình luôn được thông minh và thật khỏe mạnh.

Bác sĩ Trần Vũ Quang công tác tại khoa Sản 1 - Bệnh viện Phụ sản Trung ương có những chia sẻ liên quan tới vấn đề trên.

Bác sĩ Quang cho biết: “Phần lớn các kết quả điều tra cho thấy, những đứa trẻ ra đời vào quãng thời gian cuối thu và đầu đông là thông minh nhất. Dù là về trí lực hay thể lực đều tỏ ra vượt trội hơn những đứa trẻ sinh ra vào mùa khác.

Nói một cách cụ thể là trẻ sinh trong vòng 3 tháng từ tháng 10-12 có trí lực tương đối tốt. Muốn sinh con vào cuối thu, đầu đông để con được thông minh, khỏe mạnh hơn cha mẹ nên động phòng thụ thai vào giữa đông hoặc đầu xuân - quãng thời gian từ tháng 1 - tháng 3".

bac-si-tran-vu-quang 3

Bác sĩ Trần Vũ Quang chia sẻ về mùa sinh lý tưởng. 

Theo bác sĩ Quang, y học cho rằng, tháng thứ 3 của thai kì là thời kì then chốt hình thành não bộ của thai nhi, liên quan tới trí lực của trẻ, nên lúc này, bà bầu nên bổ sung đủ dinh dưỡng.

Như vậy nếu mang thai vào tháng 4 - 5, thì thời kì hình thành não bộ của thai nhi sẽ vào tháng 7 - 8, lúc này do thời tiết nóng nực, thai phụ ăn kém ngon, thể lực tiêu hao lớn, cung cấp không đủ dinh dưỡng cho thai nhi, dễ khiến não bộ của phôi thai phát triển không tốt như mong muốn.

“Quan điểm của Đông Y cho rằng quy luật sinh trưởng phát dục của cơ thể con người là tương ứng với quy luật phát triển tiết mùa của tự nhiên, đó là “Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu thụ, Đông tàng”.

Thực vật trong giới tự nhiên cũng đâm chồi, nảy mầm vào mùa xuân, cành lá rậm rạp, xanh tốt vào mùa hè, kết quả nặng trái vào mùa thu, gặt hái nghỉ ngơi vào mùa đông. Do đó, những đứa trẻ ra đời trong tháng 10-12 là hợp quỹ đạo phát triển của tự nhiên, nên vừa thông minh, vừa mạnh khỏe” bác sĩ Quang chia sẻ.

Video: Dung dịch sinh con theo ý muốn 900.000 đồng, bác sĩ cảnh báo

Nói như vậy, nhưng bác sĩ Quang cũng không phản đối các bà mẹ sinh con vào những tháng hoặc mùa khác vì có nhiều người cho rằng nên sinh nở vào tháng 4-5, khi mà tiết trời mát mẻ, ôn hòa, không nóng cũng không lạnh, thích hợp cho cả mẹ lẫn con.

"Ai cũng có cách nghĩ và sự bố trí riêng của mình, đôi vợ chồng trẻ nên lên kế hoạch có con, chọn lựa hợp lý tuổi sinh và mùa sinh giữ sao cho tinh thần và thể xác của bà bầu được khỏe mạnh, sinh một đứa con vừa thông minh và khỏe mạnh.

Tuy quan niệm của mỗi người là khác nhau, còn chúng ta không thể phủ nhận mùa sinh lý tưởng là tháng 10-12", bác sĩ cho biết.

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn