Tai biến sản khoa khiến 2 sản phụ chết ở Đà Nẵng: Công an vào cuộc

Sức khỏeThứ Sáu, 22/11/2019 15:22:00 +07:00

Công an TP Đà Nẵng đang làm việc với Sở Y tế để tìm hiểu, xác minh thông tin liên quan đến tai biến nghiêm trọng xảy ra với 3 sản phụ sinh mổ ở BV Phụ nữ.

Chiều 22/11, trả lời VTC News về các sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, công an đang làm việc với Sở Y tế để lập các thủ tục ban đầu theo quy định.

Ông khẳng định, cơ quan điều tra mới tiếp nhận thông tin từ Sở Y tế và xác minh chứ chưa có quyết định khởi tố như mạng xã hội đề cập.

"Đây là sự cố y khoa, phải được chứng minh bằng luận cứ khoa học. Sự việc xảy ra, nếu thấy không bình thường thì trách nhiệm của cơ quan công an là phải tìm hiểu, xác minh. Tuy nhiên, để đưa ra kết luận thì phải hội đủ điều kiện, căn cứ, không phải sự việc nào cũng hình sự hóa được", Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Anh-benh-vien-phu-nu

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nơi xảy ra các sự cố sản khoa. 

Liên quan đến các sự cố sản khoa khiến hai người thiệt mạng, một nguy kịch khi sinh mổ  tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, ngày 21/11, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đoàn công tác đến thăm các gia đình và sản phụ. Ông cho biết, nguyên nhân gây tai biến vẫn đang được làm rõ.

Về nghi vấn do sử dụng thuốc gây tê tủy sống Bupivaicane, ông Sơn nhấn mạnh: “Với một sự cố y khoa, đặc biệt là sự cố y khoa nghiêm trọng như ở Đà Nẵng, cần phải phân tích rất nhiều yếu tố, trong đó có cả sự an toàn của người bệnh, các thuốc đã được sử dụng, quy trình, kỹ thuật và các phản ứng sau khi có tai biến”.

Theo bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, mặc dù chưa có kết luận cụ thể về nguyên nhân các sản phụ thiệt mạng nhưng để loại trừ nguy cơ, Sở yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn dừng sử dụng thuốc gây tê tủy sống Bupivaicane. Với Bệnh viện Phụ nữ, phòng mổ sẽ tạm đóng cửa cho đến khi có kết luận của cơ quan chức năng.

Như VTC News đưa tin, trong tháng 10 và 11/2019 xảy ra 3 vụ tai biến sản khoa khi sinh mổ tại Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng khiến hai sản phụ thiệt mạng và một người nguy kịch.

XUÂN TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn