• Zalo

Siêu thực phẩm bảo vệ và tăng cường sức khoẻ trí não

Sức khỏe Thứ Năm, 06/11/2014 05:42:00 +07:00

(VTC News) - Những siêu thực phẩm giàu vitamin, omega, các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ và tăng cường trí não. (HT tổng hợp)

1. Bông cải xanh chứa nhiều choline là một chất giúp thúc đẩy quá trình phát triển tế bào não và hệ thần kinh. Một nghiên cứu cho thấy thiếu hụt choline trong thời gian mang thai có thể dẫn đến những tổn thương ống thần kinh ở thai nhi. Bông cải xanh còn có vitamin K giúp tăng chức năng nhận thức và ghi nhớ.

1. Bông cải xanh chứa nhiều choline là một chất giúp thúc đẩy quá trình phát triển tế bào não và hệ thần kinh. Một nghiên cứu cho thấy thiếu hụt choline trong thời gian mang thai có thể dẫn đến những tổn thương ống thần kinh ở thai nhi. Bông cải xanh còn có vitamin K giúp tăng chức năng nhận thức và ghi nhớ.

2. Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn của bạn có thể giữ cho bộ não của bạn tỉnh táo và sắc nét. Điều quan trọng là nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Thêm vào đó, ăn nhiều bột nghệ còn có thể giúp bảo vệ bộ não của bạn khỏi chứng viêm.

2. Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer UCLA tìm thấy rằng việc thêm bột nghệ vào bữa ăn của bạn có thể giữ cho bộ não của bạn tỉnh táo và sắc nét. Điều quan trọng là nghệ có chứa chất curcumin có thể giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer. Thêm vào đó, ăn nhiều bột nghệ còn có thể giúp bảo vệ bộ não của bạn khỏi chứng viêm.

3. Trứng: Không chỉ được biết đến là nguồn protein dồi dào, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều choline, giúp phát triển bộ nhớ.

3. Trứng: Không chỉ được biết đến là nguồn protein dồi dào, lòng đỏ trứng còn chứa nhiều choline, giúp phát triển bộ nhớ.

4. Ngũ cốc rất giàu chất xơ sẽ giúp điều chỉnh việc phát hành glucose vào cơ thể. Không những thế, ngũ cốc cũng chứa nhiều vitamin B, giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nóng quen thuộc đối với trẻ em và rất bổ dưỡng cho não, theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Krieger, tư vấn và phát ngôn viên của ADA.

4. Ngũ cốc rất giàu chất xơ sẽ giúp điều chỉnh việc phát hành glucose vào cơ thể. Không những thế, ngũ cốc cũng chứa nhiều vitamin B, giúp nuôi dưỡng hệ thần kinh khỏe mạnh. Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc nóng quen thuộc đối với trẻ em và rất bổ dưỡng cho não, theo chuyên gia dinh dưỡng Sarah Krieger, tư vấn và phát ngôn viên của ADA.

5. Quả óc chó giàu các dưỡng chất cần thiết bảo vệ não như vitamin E, folate, omega-3 và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2011 tiết lộ rằng chế độ ăn uống bổ dung quả óc chó cải thiện 11% các bài kiểm tra lý luận ở thanh thiếu niên.

5. Quả óc chó giàu các dưỡng chất cần thiết bảo vệ não như vitamin E, folate, omega-3 và chất chống oxy hóa. Một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh năm 2011 tiết lộ rằng chế độ ăn uống bổ dung quả óc chó cải thiện 11% các bài kiểm tra lý luận ở thanh thiếu niên.

6. Táo chứa nhiều quericetin là một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp bồi bổ tim, phòng ngừa tai biến tim mạch... Quercetin được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới đến phần thịt của táo. Ở táo đỏ còn chứa anthocyanin - hợp chất tốt cho não.

6. Táo chứa nhiều quericetin là một chất chống ôxy hóa, có tác dụng chống lại bệnh suy giảm trí nhớ Alzheimer, giúp bồi bổ tim, phòng ngừa tai biến tim mạch... Quercetin được tìm thấy nhiều nhất trong vỏ táo, rồi mới đến phần thịt của táo. Ở táo đỏ còn chứa anthocyanin - hợp chất tốt cho não.

7. Dâu tây giúp bảo vệ não và giảm nguy cơ phát triển bệnh suy giảm chức năng ở người lớn tuổi. Dâu tây chứa Folate - một loại Vitamin giúp làm giảm lượng Homocysteine trong máu. Mà theo nghiên cứu cho biết, quá nhiều Homocysteine trong máu sẽ làm tổn thương tế bào não và gây bệnh Alzheimer.

7. Dâu tây giúp bảo vệ não và giảm nguy cơ phát triển bệnh suy giảm chức năng ở người lớn tuổi. Dâu tây chứa Folate - một loại Vitamin giúp làm giảm lượng Homocysteine trong máu. Mà theo nghiên cứu cho biết, quá nhiều Homocysteine trong máu sẽ làm tổn thương tế bào não và gây bệnh Alzheimer.

8. Sữa và sữa chua: Sản phẩm từ sữa chứa nhiều vitamin B và protein, những chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp một lượng lớn cả protein lẫn carbohydrate, năng lượng ưu thích của não.

8. Sữa và sữa chua: Sản phẩm từ sữa chứa nhiều vitamin B và protein, những chất rất cần thiết cho sự tăng trưởng tế bào não, chất dẫn truyền thần kinh và các enzym. Sữa và sữa chua cũng cung cấp một lượng lớn cả protein lẫn carbohydrate, năng lượng ưu thích của não.

9. Cá hồi: 'Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp a xít béo omega 3, DHA và EPA, những chất cần thiết cho sự phát triển não và duy trì các chức năng não', Andrea Giancoli, chuyên gia dinh dưỡng tại Los Angeles và là phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ (ADA) cho biết.

9. Cá hồi: 'Đây là nguồn tuyệt vời cung cấp a xít béo omega 3, DHA và EPA, những chất cần thiết cho sự phát triển não và duy trì các chức năng não', Andrea Giancoli, chuyên gia dinh dưỡng tại Los Angeles và là phát ngôn viên của Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ (ADA) cho biết.

10. Cà chua là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, chứa lycopene, chất chống lại sự thiệt hại gốc tự do cho các tế bào não (mà thường góp phần làm mất trí nhớ). Những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày có một bộ nhớ minh mẫn hơn so với những người không. Một lý do thuyết phục khác nữa là cà chua còn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

10. Cà chua là một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, chứa lycopene, chất chống lại sự thiệt hại gốc tự do cho các tế bào não (mà thường góp phần làm mất trí nhớ). Những người tiêu thụ lycopene mỗi ngày có một bộ nhớ minh mẫn hơn so với những người không. Một lý do thuyết phục khác nữa là cà chua còn có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ.

11. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Basel (Thụy Sỹ) chỉ ra rằng trà xanh giúp tăng cường liên kết tế bào não, gia tăng khả năng nhận thức, giảm nguy cơ mất trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

11. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Basel (Thụy Sỹ) chỉ ra rằng trà xanh giúp tăng cường liên kết tế bào não, gia tăng khả năng nhận thức, giảm nguy cơ mất trí nhớ, tăng khả năng tập trung và giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

12. Chocolate đen là một trong những nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Caffeine trong chocolate đen giúp đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo, tăng khả năng tập trung, phản xạ và tăng cường trí nhớ.

12. Chocolate đen là một trong những nguồn cung cấp chất chống ô xy hóa dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Caffeine trong chocolate đen giúp đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo, tăng khả năng tập trung, phản xạ và tăng cường trí nhớ.

13. Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) chứa Quercetin giúp bồi bổ trí nhớ, là nguồn cung cấp Omega-3 và Acid Folic giúp ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cải bó xôi còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh.

13. Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt) chứa Quercetin giúp bồi bổ trí nhớ, là nguồn cung cấp Omega-3 và Acid Folic giúp ngăn ngừa bệnh tim, giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn cải bó xôi còn giúp tăng cường cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh.

14. Khoai lang là loại thực phẩm rất bổ dưỡng với bộ não. Chúng rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Khoai lang không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp bộ não cải thiện sức mạnh một cách đáng kể.

14. Khoai lang là loại thực phẩm rất bổ dưỡng với bộ não. Chúng rất giàu carbohydrates, vitamin B6, chất chống oxy hóa. Khoai lang không chỉ có tác dụng lọc máu mà còn giúp bộ não cải thiện sức mạnh một cách đáng kể.

15. Dầu ô liu chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là polyphenol, giúp trẻ hóa tế nào não. Chất này còn giúp huyết áp ổn định và làm giảm cholesterol xấu trong máu.

15. Dầu ô liu chứa một chất chống oxy hóa mạnh gọi là polyphenol, giúp trẻ hóa tế nào não. Chất này còn giúp huyết áp ổn định và làm giảm cholesterol xấu trong máu.

16. Quả việt quất có chứa chất flavonoid giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện việc học cũng như chức năng nhận thức khác. Chúng bảo vệ bộ não của bạn khỏi các gốc tự do có hại, gây tổn hại các mô khỏe mạnh và thường liên quan với chứng mất trí nhớ. Quả việt quất cũng có thể giúp giảm nguy cơ của bệnh Parkinson và Alzheimer.

16. Quả việt quất có chứa chất flavonoid giúp tăng cường trí nhớ và cải thiện việc học cũng như chức năng nhận thức khác. Chúng bảo vệ bộ não của bạn khỏi các gốc tự do có hại, gây tổn hại các mô khỏe mạnh và thường liên quan với chứng mất trí nhớ. Quả việt quất cũng có thể giúp giảm nguy cơ của bệnh Parkinson và Alzheimer.

17. Trong 100g chuối chứa 1,7mg serotonin, đây là loại hormon cần thiết cho não, giúp cơ thể chống lại stress, giúp tập trung tốt.

17. Trong 100g chuối chứa 1,7mg serotonin, đây là loại hormon cần thiết cho não, giúp cơ thể chống lại stress, giúp tập trung tốt.

18. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những con hàu là thức ăn rất tuyệt vời cho não của bạn giúp làm giảm vấn đề tuổi tác. Bởi vì chúng rất giàu kẽm và sắt giúp tăng khả năng tập trung và ghi nhớ thông tin của não. Thiếu kẽm và sắt có thể dẫn đến mất hiệu lực bộ nhớ, kém tập trung, và tất nhiên các bệnh khác khắp cơ thể.

18. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng những con hàu là thức ăn rất tuyệt vời cho não của bạn giúp làm giảm vấn đề tuổi tác. Bởi vì chúng rất giàu kẽm và sắt giúp tăng khả năng tập trung và ghi nhớ thông tin của não. Thiếu kẽm và sắt có thể dẫn đến mất hiệu lực bộ nhớ, kém tập trung, và tất nhiên các bệnh khác khắp cơ thể.

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục