Sản phụ Hà Nội 'tố' bác sĩ tắc trách suýt phải bỏ thai: Điều chuyển công tác bác sĩ

Sức khỏeThứ Hai, 08/01/2018 14:45:00 +07:00

Bác sĩ chẩn đoán nhầm khuyên thai phụ bỏ thai, trong khi bệnh nhân chỉ bị dọa sảy tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) bị điều chuyển công tác xuống phòng Kế hoạch Tổng hợp.

Liên quan việc bác sĩ khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Hà Nội) chẩn đoán sai tình trạng thai và đề xuất gia đình hút thai vì thai lưu, nhưng trên thực tế thai phụ chỉ bị dọa sảy, ngày 8/1, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, Bệnh viện vừa điều chuyển công tác bác sĩ Nguyễn Văn Tiến.

Bác sĩ Tiến là người chẩn đoán sai cho sản phụ Nguyễn Thị Thanh M. như trong bài viết trước của VTC News đã thông tin.

Bác sĩ Tiến được điều chuyển về làm tại phòng Kế hoạch Tổng hợp của bệnh viện, thôi làm công tác chuyên môn.

Trước đó, ngay sau khi sự việc xảy ra, các phương tiện thông tin đại chúng lên tiếng, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang họp để làm rõ. Hội đồng chuyên môn của bệnh viện xác định, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến chẩn đoán sai với trường hợp sản phụ M.

giay-ra-vien

 Kết quả chẩn đoán sai của bác sĩ Nguyễn Văn Tiến (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang).

Sau khi xem xét tưởng trình của bác sĩ Tiến, kết quả chẩn đoán cho bệnh nhân, hội đồng chuyên môn xác định: Bác sĩ Tiến sau khi siêu âm cho thai phụ M. và thông báo thai lưu, chỉ định hút bỏ thai là không đúng tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang: "Sai lầm của bác sĩ Tiến cũng là lời cảnh báo tất cả các cán bộ y tế bệnh viện, khi thực hiện chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân phải có tinh thần trách nhiệm cao.

Trong một số trường hợp khó, phải tiến hành hội chẩn hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Ví dụ khi mình chưa tiên lượng, chẩn đoán ngay được thì phải xin ý kiến của các chuyên gia đầu ngành, không nên vội vàng đưa ra kết luận chuyên môn, rất nguy hiểm cho người bệnh”.

Video: Không được mổ đẻ, thai phụ nhảy lầu tự sát vì quá đau

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn