Rùng rợn hình ảnh ký sinh trùng sống trong mắt người phụ nữ Ấn Độ

Sức khỏeThứ Ba, 27/03/2018 11:34:00 +07:00

Bị đau mũi, mắt, cảm thấy thị lực yếu đi, người phụ nữ 42 tuổi đi khám và phát hiện một con ký sinh trùng sống trong giác mạc của mình.

Người phụ nữ 42 tuổi (Ấn Độ) nhập viện trong tình trạng phải chịu đựng những cơn đau mũi dữ dội và thị lực của mắt ngày càng kém. Qua thăm khám, các bác sĩ tại khoa Ngoại trú, Đại học Y khoa King George (Ấn Độ) cho biết, mắt của người phụ nữ này xuất hiện nhiều tia máu và bị viêm.

Sau quá trình kiểm tra kỹ, các bác sĩ cho rằng, trong mắt của bệnh nhân có một dị vật, cấu trúc của dị vật như một sợi dây dài bám trong mắt.

di-vat

Ký sinh vật nằm trong mắt người phụ nữ Ấn Độ. 

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bằng cách gây tê vật thể đó và đâm xuyên qua mũi, hút sinh vật này ra khỏi giác mạc của người phụ nữ Ấn Độ.

Sau ca phẫu thuật, các triệu chứng của người phụ nữ Ấn Độ này biến mất, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ngay sau đó, vật thể này được gửi đến Khoa Vi sinh học của trường Đại học Y khoa King George. Các bác sĩ cho biết, vật thể bám trong mắt là một con sâu Loa Loa thường thấy ở phía Tây của châu Phi nhưng ở Ấn Độ thì rất hiếm. Tuy nhiên, trước đây đã có một vài trường hợp. Năm 2005, một người đàn ông 48 tuổi ở Assam phát hiện con sâu này sống ký sinh trên cơ thể.

Ký sinh trùng Loa Loa còn được gọi là những con giun mắt Châu Phi hoặc "sâu mắt". Loa Loa xâm nhập vào cơ thể con người thông qua vết cắn của một con ruồi nai. Những ký sinh trùng này sẽ cư trú lâu dài ở vùng da dưới mắt của vật chủ mà người đó không hay biết. Chúng còn có thể di chuyển khắp cơ thể. Một số trường hợp tìm thấy trong mắt, mũi thậm chí là bộ phận sinh dục.

Loại ký sinh trùng này có thể gây nhiễm trùng mắt, triệu chứng bao gồm ngứa, sưng, đau khớp, mệt mỏi... thậm chí là dẫn đến tử vong.

Video: Bí ẩn căn bệnh bắt nguồn trong truyền thuyết Dracula

Thu Nga
Bình luận
vtcnews.vn