Sex mỗi tuần một lần giúp phụ nữ giảm lão hóa

Sức khỏeThứ Sáu, 14/07/2017 06:33:00 +07:00

Quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần có thể làm chậm tiến trình lão hóa ở phụ nữ, ngay cả khi họ không có nhu cầu được thân mật.

Theo nghiên cứu mới đây, hoạt động quan hệ tình dục kéo dài telomeres ở phụ nữ. Telomeres là kết thúc của chuỗi ADN, độ dài của nó có liên quan đến sự lão hóa ở phụ nữ. Lão hóa chậm hơn, tuổi thọ dài hơn, sức khoẻ tổng thể được cải thiện nếu telomeres có độ dài lớn.

Telomeres ở phụ nữ có thể kéo dài bởi sự âu yếm được thể hiện thường xuyên, bất kể họ có hài lòng trong mối quan hệ của họ, nghiên cứu cho biết thêm.

Các nhà khoa học tin rằng, tình dục có thể giúp giảm tiến trình lão hóa ở phụ nữ bằng cách giảm thiểu sự căng thẳng và tăng cường hệ thống miễn dịch của họ.

423FE1B600000578-4688716-image-a-1_1499857765125

Quan hệ tình dục một lần một tuần giúp phụ nữ giảm lão hóa. (Ảnh: Shutterstock) 

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học California, San Francisco đã tiến hành phân tích sự thân thiết của cơ thể trong quan hệ tình dục, cũng như sự hỗ trợ nhiều hay ít của đối tác, sự hài lòng hay căng thẳng trong mối quan hệ của 129 bà mẹ.

Cuộc nghiên cứu diễn ra trong khoảng thời gian hơn một tuần, mẫu máu của những người tham gia được lấy để xác định độ dài của telomere.

Kết quả của nghiên cứu cho thấy, phụ nữ quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần có telomeres dài hơn đáng kể so với những người không quan hệ tình dục.

Sự thỏa mãn hay căng thẳng, và sự hỗ trợ của đối tác không ảnh hưởng đến độ dài của telomere. Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy, telomeres dài hơn có thể giảm lão hóa, cải thiện sức khoẻ tổng thể và kéo dài tuổi thọ.

Thông thường, nó sẽ rút ngắn theo độ tuổi và thói quen sống nghèo nàn. Chẳng hạn như việc lạm dụng rượu, tuy nhiên, hoạt động tình dục có thể kéo dài chúng.

Video: Vì sao nam giới dễ đạt khoái cảm gấp đôi nữ?

Tác giả chính của nghiên cứu này, Tomás Cabeza de Baca, cho biết: "Theo thời gian, các telomeres rút ngắn có thể góp phần gây ra các bệnh thoái hóa mãn tính, gây tử vong sớm. Sự thân mật có thể làm giảm thiểu ảnh hưởng của stress, đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch”.

Tuy nhiên, ở nghiên cứu này, ảnh hưởng của việc quan hệ tình dục thường xuyên ở nam giới vẫn chưa rõ ràng.

Nguyên Hoàng (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn