Pha cồn thành rượu, bệnh nhân chết thảm do ngộ độc methanol

Sức khỏeThứ Ba, 16/01/2018 07:33:00 +07:00

Bệnh nhân ngộ độc methanol có trong cồn sau khi sử dụng cồn 90 độ để pha thành rượu uống.

Ngày 7/1, BVĐK huyện Ba Vì (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân Phùng Văn H. (34 tuổi, Ba Vì, Hà Nội) nhập viện với những triệu chứng nôn mửa, lờ đờ…

Ngày 8/1, bệnh nhân được chuyển lên cấp cứu tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu, thở qua ống thở, huyết áp không đo được, tim chuẩn bị ngừng đập.

4-0623009

 Tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai vẫn có những bệnh nhân nhập viện vì ngộ độc methanol (Ảnh: Ảnh minh họa) 

Bệnh nhân được chẩn đoán ngộ độc methanol và được chỉ định dùng mọi biện pháp cấp cứu, giải độc, dùng thuốc trợ tim mạch.

Nhưng trước mọi nỗ lực cứu chữa, huyết áp bệnh nhân vẫn tụt, dần rơi vào hôn mê sâu. Gia đình bệnh nhân xin được đưa về nhà và bệnh nhân tử vong sau đó.

Kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân tại Trung tâm Chống độc cho thấy, nồng độ ethanol đo được là bằng 0, trong khi đó nồng độ methanol trong máu lại lên tới 275,4mg/dL.

Video: Cách sơ cứu người bị ngộ độc rượu

Theo thông tin suy đoán từ gia đình, bệnh nhân thường xuyên sử dùng đồ uống là rượu, khi phát hiện trong nhà có chai cồn 90 độ còn một nửa, đã pha cồn thành rượu uống mới dẫn tới sự tình như bây giờ.

Trùng với suy đoán này, qua xét nghiệm mẫu cồn mà gia đình mang tới bệnh viện, kết quả cho thấy, nồng độ ethanol là bằng 0 nhưng nồng độ methanol là 81%.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn