Nỗi xót xa của cô gái 'người đứng lên rồi, ngực vẫn ở dưới giường'

Sức khỏeThứ Năm, 02/03/2017 07:30:00 +07:00

“Chồng thì bỏ đi không về, trong nhà có chiếc xe máy là đáng giá nhất, tôi cũng phải bán đi để lấy tiền sinh con, nay lại mắc chứng bệnh khiến ngực chảy dài đến đùi thế này, nếu có mệnh hệ gì thì đành nhờ mẹ nuôi giúp hai đứa con nhỏ”, chị Hà Thị Tuyên (SN 1986, tại Phú Thọ) xót xa tâm sự.

Sau khi báo điện tử VTC News thông tin, chị Hà Thị Tuyên (SN 1986, người dân tộc Mường, trú tại xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ), mắc chứng bệnh phì đại tuyến vú khiến bộ ngực chảy dài xuống đùi, nổi nhiều u cục ở xung quanh, nhiều bạn đọc đã liên lạc muốn biết rõ hơn về bệnh tình cũng như gia cảnh của nữ bệnh nhân này.

20170228_123448

 Chị Hà Thị Tuyên cho biết, những khối thịt này khiến chị đã tăng hơn 10kg. (Ảnh: Tiến Phòng)

PV báo điện tử VTC News đã trở lại thăm chị Tuyên tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cũng như về tận quê chị để ghi nhận, tìm hiểu.

Chị Tuyên tâm sự, chị lập gia đình chồng năm 2008 với một người đàn ông ở trong xã. Nhưng ngay từ đầu, cuộc sống đã không hợp nhau nhưng chị vẫn cố gắng chịu đựng. Sau đó, chị mang thai và sinh hạ cháu thứ nhất, hai vợ chồng ngày càng mâu thuẫn nên chị và chồng đã chia tay, chị bế con về nhà mẹ đẻ ở cho đến giờ.

Mấy năm truớc, khi cháu thứ nhất đã lớn, chị Tuyên đi làm thêm công việc phụ hồ ở dưới Hà Nội để kiếm tiền lo mẹ và con gái. Lúc ấy, chị quen và sống với người chồng thứ hai bây giờ tên Hoàng (quê ở Tiền Hải – Thái Bình), anh này cũng đã có vợ con nhưng đã ly dị.

Cũng theo chị Tuyên, mặc dù trên danh nghĩa vợ chồng nhiều năm nhưng hai người chưa đăng ký kết hôn, chị cũng chưa từng một lần về Thái Bình vì gia đình chồng không đồng ý.

Video: Nỗi xót xa của cô gái 'người đứng lên rồi, ngực vẫn ở dưới giường'.

“Suốt mấy năm ở với nhau, nhiều lần, tôi xin anh ấy về Thái Bình nhưng anh ấy không cho, anh ấy bảo khi nào sinh con xong, đi đăng ký kết hôn rồi tính. Vì thế, chúng tôi lợp căn nhà lá đối diện nhà mẹ đẻ tôi để tiện đi lại.

Giữa năm ngoái, khi đang mang thai cháu thứ hai thì tôi phát bệnh và ngày càng có chiều hướng xấu, vậy là anh ấy đi biệt tăm luôn. Nhiều lần, tôi gọi điện cho chồng bảo về chăm con nhưng anh ấy cũng cứ bảo vài hôm nữa anh về. Và cho đến bây giờ, khi cháu đã 5 tháng, anh ấy cũng chẳng về”, chị Tuyên buồn rầu chia sẻ.

Từ khi mắc bệnh này, khối thịt làm chị tăng hơn 10kg, mọi sinh hoạt đều rất khó khăn. Trong nhà có đồ đạc gì có giá, chị đều bán đi cả, chiếc xe máy đáng giá nhất cũng phải bán để lấy tiền sinh con. Trong lúc lo lắng mình không qua khỏi, chị đã gửi gắm hai đứa con của mình là cháu Ly (8 tuổi) và cháu Dũng (5 tháng tuổi) lại cho người mẹ già chăm sóc.

20170228_123613

 Chứng bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, sinh hoạt của chị Tuyên (Ảnh: Tiến Phòng).

“Chồng thì bỏ đi không về, trong nhà có chiếc xe máy là đáng giá nhất tôi cũng phải bán đi để lấy tiền sinh con. Hôm bán xe, mấy mẹ con ôm nhau khóc. Nhiều lúc thấy hoàn cảnh mình sao lại khốn cùng đến thế, nay tôi lại mắc chứng bệnh khiến ngực chảy thế này, nhiều khi bế con, người đứng lên rồi nhưng ngực vẫn còn ở dưới giường.

Trước đó, tôi còn chịu đựng được, nhưng thời gian gần đây, tôi thấy đau quá, sợ không qua khỏi nên trước khi đi viện, tôi đã dặn với mẹ nếu có mệnh hệ gì thì nhờ mẹ nuôi hai đứa cháu giúp con”, chị Tuyên tâm sự.

Từ khi bị bệnh, chị Tuyên luôn cảm thấy mặc cảm với mọi người. Trong xóm ngoài làng thì không sao, vì ai cũng hiểu và thông cảm cho chị. Nhưng với người khác, chị luôn là tâm điểm để họ bàn tán, kì thị...

Ngày 28/2, đến thăm gia đình chị Tuyên tại thôn Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ, chúng tôi mới thấy hết được gia cảnh nghèo túng khốn cùng của chị.

Trước mắt chúng tôi là căn nhà lá đơn sơ, nơi sinh sống của ba mẹ con chị Tuyên. Bà Nguyễn Thị Xi (mẹ đẻ chị Tuyên) đang hát ru cháu ngủ. Nhưng trên gương mặt bà hiện hữu nhiều nỗi lo lắng, bất an.

20170228_154622

  Căn nhà xập xệ nơi ba mẹ con chị Tuyên đang sinh sống cùng với bà mẹ già yếu. (Ảnh: Tiến Phòng).

“Gia đình tôi làm ruộng quanh năm chẳng đủ ăn, nhà thì vẫn ở nhà lá rách nát, mưa xuống trong nhà có khác gì ngoài sân. Chồng tôi mất sớm do ung thư, Tuyên nó lại bệnh tật như thế, thằng Hoàng (chồng Tuyên) thì bỏ đi biền biệt, một mình tôi phải chăm sóc cho mấy đứa cháu.

Hôm trước, tôi gọi điện cho chồng nó bảo lên trông con cho tôi còn xuống chăm Tuyên dưới bệnh viện nhưng nó cứ hẹn hết lần này đến lần khác rồi cũng chẳng đoái hoài gì đến vợ con nó cả.

Từ khi bị bệnh, Tuyên nó buồn bã lắm, thường ôm tôi khóc. Thương con, thương cháu, tôi cũng không kìm được lòng mình. Bây giờ đành bất lực nhìn con mình như thế, chứ biết làm sao. Trước hôm đi bệnh viện, nó cứ bảo nếu con có mệnh hệ gì thì mẹ chăm sóc hai đứa con giúp con”, bà Xi bật khóc.

Cũng theo lời bà Xi kể lại, cháu Dũng sinh ra đã phải uống sữa ngoài, vì chị Tuyên không có sữa. Hoàn cảnh khó khăn nên những người dân xung quanh thường người cho thịt, sữa, người cho cháo, để hỗ trợ bà nuôi cháu nhỏ, nhưng cũng không thể đủ đầy.

20170228_152336

 Bà Xi bật khóc mỗi khi nghĩ đến con. (Ảnh: Tiến Phòng)

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ, chị Tuyên đã được làm một số các xét nghiệm cần thiết, chẩn đoán ban đầu chị bị phì đại tuyến vú do nhạy cảm với hoóc môn (xét nghiệm cho thấy hoóc môn tuyến vú rất cao). Chứng này lành tính nhưng các bác sĩ đang bàn bạc để quyết định xem chị nên ở lại điều trị tại bệnh viện hay chuyển tuyến.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Chị Hà Thị Tuyên, địa chỉ xóm Chiềng, xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, Phú Thọ. Hiện, chị đang điều trị tại Khoa Ung bướu, tầng 7, nhà C, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Điện thoại: 0978158219.

Hoặc gửi về báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội. Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ chị Hà Thị Tuyên, Phú Thọ.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được báo điện tử VTC News chuyển đến cho bệnh nhân sớm nhất!

Tiến Phòng
Bình luận
vtcnews.vn