Những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ của bạn

Sức khỏeThứ Năm, 30/05/2019 07:59:00 +07:00

Cá biển, súp lơ xanh, trứng, chocolate đen hay trà xanh... đều là những thực phẩm giúp cải thiện trí nhớ của bạn rất tốt, theo Boldsky.

qua mong

 Các loại quả mọng có thành phần chứa các chất chống oxy hóa như catechin, quercetin, anthocyanin và axit caffeic. Theo các chuyên gia, các hợp chất chống oxy hóa có trong quả mọng mang nhiều lợi ích cho não bộ, giúp cải thiện hoạt động của các tế bào não, giảm thiểu các bệnh thoái hóa thần kinh do tuổi tác và tăng cường trí nhớ. (Ảnh: SKDS)

bo

 Trong thành phần của quả bơ chứa nhiều vitamin K và chất béo không bão hòa, các chất này được cho là hỗ trợ chức năng hoạt động của bộ não và giảm nguy cơ suy giảm trí nhớ rất tốt. (Ảnh: Zing)

ca thu 3

 Các loại cá biển như cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá trích là nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời giúp cải thiện cấu trúc của các tế bào thần kinh, tăng lưu lượng máu trong não và nâng cao trí nhớ. (Ảnh: TPGP)

sup lo 4

 Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nguồn chất chống oxy hóa và vitamin K có trong súp lơ giúp cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi rất hiệu quả. (Ảnh: Boldsky)

trung 5

 Trứng chứa rất nhiều loại vitamin B, vitamin B6, vitamin B12 và axit folic. Những loại vitamin này hỗ trợ ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhở và ngăn ngừa một số bệnh có liên quan tới não bộ. (Ảnh: Soha)

socola 6

Bột ca cao được sử dụng để làm chocolate có chứa flavonoid, chất chống oxy hóa và caffeine. Các flavonoid trong chocolate tích lũy trong cơ thể giúp cải thiện trí nhớ và giúp làm chậm quá trình lão hóa. 

caphe 7

Coffee chứa caffeine và chất chống oxy hóa có tác động tích cực đến não của bạn. Caffeine làm tăng sự tỉnh táo bằng cách ngăn ngừa hoạt động của adenosine, một chất khiến bạn có cảm giác buồn ngủ. (Ảnh: CafeF)

tra xanh 8

 Trà xanh là một loại đồ uống hỗ trợ tăng cường trí nhớ rất hiệu quả, nó giúp bộ não luôn tỉnh táo và cải thiện sự tập trung. Ngoài ra, trong trà xanh cũng chứa một loại axit amin gọi là L-theanine, chất này có khả năng làm tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh GABA, giúp giảm lo lắng và khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn. (Ảnh: Boldsky)

qua cam 9

 Cam là một loại hoa quả chứa một lượng lớn vitamin C. Theo các chuyên gia, vitamin C là chất chống oxy hóa rất mạnh, có tác dụng tốt trong việc chống lại các gốc tự do gây tổn hại cho các tế bào não và ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ do tuổi tác.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn