Những nguyên nhân khiến bạn mãi không giảm được cân

Sức khỏeChủ Nhật, 24/11/2019 08:15:00 +07:00

Ngủ ít, bỏ bữa sáng, ăn tối muộn hay uống không đủ nước… là những thói quen khiến bạn mãi không thể giảm được cân.

 

1 6

Bỏ bữa sáng: Khi bỏ bữa sáng, các cơ quan trong cơ thể sẽ bị rối loạn chức năng, khiến bạn tăng nguy cơ mắc thêm nhiều bệnh. Không chỉ có vậy, không ăn sáng sẽ làm bạn có nhu cầu ăn nhiều hơn vào bữa trưa và tối, nên không giảm được cân.

2 6

Không uống đủ nước:Uống nước giúp đốt cháy nhiều calo hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giảm cân. Theo các chuyên gia, những người uống ít hơn 1 lít nước mỗi ngày có nguy cơ bị tăng cân. Vì vậy, dù vẫn tập thể dục và ăn uống theo chế độ nhưng bạn vẫn bị tăng cân thì hay xem lại thói quen uống nước của mình.

3 4

Ăn tối muộn:Ăn tối muộn không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm. Bởi nếu tiêu thục thức ăn muộn, cơ thể sẽ có xu hương lưu trữ calo dưới dạng chất béo thay vì đốt cháy. Do đó, bạn hãy tránh xa đồ ăn trước khi lên giường để duy trì căn nặng khỏe mạnh.

4 4

Ngủ ít:Ngủ ít là một trong những nguyên nhân khiến cân nặng của bạn bị ảnh hưởng. Thiếu ngủ khiến cơ thể mệt mỏi, lúc này bạn có xu hướng bỏ qua việc tập thể dục và ăn nhiều đồ ăn nhanh. Thậm chí, ngủ ít cũng làm quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm hơn. Vì vậy, bạn không nên ngủ ít hơn 7 giờ mỗi ngày.

5

Bị phân tâm khi ăn:Xem tivi, dùng điện thoại hay cười đùa khiến bạn bị phân tâm khi ăn. Theo các chuyên gia, chính thói quen này sẽ kích thích bạn ăn nhiều hơn, từ đó, cân nặng sẽ không được kiểm soát.

6

Uống rượu bia:Trước khi uống 1 cốc bia, bạn hãy suy nghĩ kỹ về tác hại của nó. Ngoài là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư thì uống nhiều bia rượu cũng là lý do hình thành mỡ bụng. Mặt khác, những người có sức khỏe tốt và cân nặng hợp lý thường không sử dụng hoặc uống rất ít rượu bia.

7

Ngồi bàn làm việc cả ngày:Các nghiên cứu chứng minh rằng, có sự liên quan giữ thời gian ngồi và béo phì. Những người thừa cân thường ngồi một chỗ hơn 8 giờ/ngày. Vì vậy, dù công việc có bận rộn tới đâu, bạn cũng nên đứng dậy và di chuyển sau từ 60 – 90 phút để đảm bảo sức khỏe và duy trì cân nặng ở ngưỡng hợp lý.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn