Sức khỏe

Những món ăn 'thần dược' cho người mất ngủ kinh niên

Thứ Hai, 06/02/2017 11:30:00 +07:00

Kể cả mất ngủ kinh niên chỉ cần ăn món này buổi tối nằm cái là đã sáng mai - các bạn hãy bỏ túi để luôn có giấc ngủ ngon nhất.

Bạn khó chịu vì mất ngủ kinh niên, bạn đang tìm giải pháp để cải thiện chất lượng giấc ngủ được ngon hơn, sâu giấc hơn? Hãy xem lại chế độ ăn uống đi nhé. Vì những thực phẩm chúng ta ăn có ảnh hưởng đối với giấc ngủ. Có nhiều loại đồ ăn có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, thậm chí ngủ ngon hơn.

Cần lưu ý một điều là không nên nạp thêm năng lượng trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để cơ thể tiêu hóa lượng thức ăn trước đó.

mat-ngu-kinh-nien-chi-can-an-mon-nay-buoi-toi-la-on

Mất ngủ kinh niên khiến nhiều người khó chịu

Chuối

Trong thành phần của quả chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối chứa axit tryptophan được chuyển hóa thành serotomin và melatonin, chất hóa học tự nhiên trong não, điều chỉnh lượng hoóc môn.

Cùng thưởng thức món sinh tố cực kỳ bổ dưỡng, đơn giản này trươc khi đi ngủ bằng cách trộn 1 quả chuối với 1 cốc sữa như sữa đậu nành (có thể thêm ít đá, nếu bạn muốn), sau đó chỉ việc đổ ra cốc rồi uống.Ngũ cốcTrộn ít đường, ngũ cốc nguyên cám và sữa đóng gói giàu protein là món ăn vô cùng bổ dưỡng và tốt cho giấc ngủ. Những đồ ăn giàu carbonhydrate làm tăng lượng axít tryptophan sẵn có trong máu giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Đậu bắp

p9

Đậu bắp

Có chứa thành phần tryptophan là chất giúp bạn dễ dàng ngủ ngon hơn. Đây là loại thực phẩm thông dụng, bạn có thể nấu canh chua, luộc, xào, nướng đều rất ngon và bổ dưỡng.

Củ sen

Củ sen là phần rể sen cắm sâu dưới bùn, nó có tác dụng dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ. Thường được nấu canh để trị chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Hạt sen: Có tác dụng an thần rất hiệu quả, được sử dụng để trị chứng mất ngủ, thần kinh suy nhược.Người ta thường nấu chè hạt sen hoặc cho hạt sen vào các món ăn vịt tiềm, gà tiềm, bao tử nhồi hay công phu hơn là nhồi vào bụng chim bồ câu hầm thật nhừ để ăn, rất hiệu quả đấy nhé.

an-cu-sen-1

Củ sen thường được nấu canh để trị chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể.

Tim sen: Có tác dụng khiến bạn ngủ sâu giấc và êm ái. Sử dụng trà tim sen uống thay nước mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó trong việc cho bạn một giấc ngủ có chất lượng đấy.

Súp lơ

Những thực phẩm bạn ăn trong ngày hôm trước có ảnh hưởng đến thể trạng, sự sảng khoái sáng ngày hôm sau. Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Y học Giấc ngủ Lâm sàng (Clinical Sleep Medicine) cho thấy: Những người ăn thực phẩm giàu chất xơ thường ngủ sâu giấc hơn.

Hay nói cách khác, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường nạp các chất béo bão hòa vào cơ thể sẽ ngủ không ngon giấc.

cach-luoc-rau-sup-lo-5

Những người ăn thực phẩm giàu chất xơ thường ngủ sâu giấc hơn.

Hãy bổ sung những đồ ăn giàu chất xơ như rau xanh, đỗ xanh, quả mâm xôi, hạn chế những thức ăn giàu chất béo bão hòa như thịt hun khói, thịt bò, bơ và pho mát.

Sữa chua

Các loại sữa chua và các loại sữa chứa axít tryptophan có tác dụng rất tốt cho giấc ngủ.Tiến sĩ Smith nhấn mạnh: Canxi rất hữu ích trong giảm căng thẳng, ổn định tinh thần, đặc biệt tốt cho dây thần kinh não bộ. Điều này có nghĩa là việc ăn sữa chua trước khi đi ngủ không chỉ giúp bạn ngon giấc mà còn có hiệu quả trong việc xua tan những lo âu về những điều bất thường.

Video: Cách trị chứng mất ngủ

>>> Đọc thêm: Mất ngủ: Triệu chứng gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm

Theo dõi thông tin dịch cúm virus corona phát trên các bản tin của kênh VTC1, VTC14, VTC16, ứng dụng VTC Now và liên tục cập nhật trên VTC News.

5 thực phẩm bổ dưỡng ăn càng nhiều càng độc

07:34 06/02/2017

Nhiều người cho rằng, ăn càng nhiều thực phẩm bổ dưỡng càng tốt, tuy nhiên nếu lạm dụng quá mức cũng gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Ăn kem vào bữa sáng sẽ thông minh hơn

07:28 06/02/2017

Một nghiên cứu của Nhật Bản chỉ ra ăn kem vào bữa sáng giúp bộ não con người hoạt động hiệu quả hơn.

Con đường từ dạ dày tới ung thư gần hơn vì những loại thực phẩm này

15:00 05/02/2017

Thịt đỏ chế biến sẵn, khoai tây chiên,… là những loại thực phẩm nên tránh tiêu thụ nếu bạn không muốn rước ung thư vào người.

Mối nguy hiểm khi hút thuốc trong nhà

15:02 05/02/2017

Các nhà khoa học cảnh báo dư lượng còn lại của khói thuốc lá trên đồ nội thất là mối hiểm họa lớn.

Căn bệnh lạ khiến làn da mỏng như cánh bướm

07:14 06/02/2017

Một cậu bé người Mỹ mắc bệnh lạ khiến làn da rất dễ bị bong tróc, nhiễm trùng.

Có chết những người này cũng không được ăn lạc

07:15 06/02/2017

Củ lạc rất tốt cho sức khỏe nhưng rất nhiều người không nên ăn chúng.

Thời điểm ân ái nhiều nhất và ít nhất

12:49 05/02/2017

9h sáng chủ nhật là thời gian quan hệ phổ biến của các cặp vợ chồng Anh song thời điểm đạt cực khoái cao nhất rơi vào 9h tối thứ ba.

Suýt mất mạng vì sửa sang 'cô bé'

10:34 05/02/2017

Với những biến chứng có thể gặp phải khi khâu thẩm mỹ tầng sinh môn, các chuyên gia cho biết, không phải ai cũng thực hiện được việc làm đẹp này.

6 xét nghiệm giúp phát hiện sớm ung thư

10:33 05/02/2017

Thống kê cho thấy, mỗi năm, Việt Nam có khoảng 150.000 ca mắc ung thư và khoảng 80.000 trường hợp tử vong; tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, nếu phát hiện, điều trị, phẫu thuật sớm vẫn có thể loại bỏ khối u và ngăn tái phát ung thư tới 90%.

Những dấu hiệu cho thấy bạn ăn quá nhiều đạm

10:32 05/02/2017

Đạm là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho cơ thể, nhưng khi tiêu thụ nó quá mức có thể đe dọa sức khỏe của chúng ta.

Lịch
thi đấu

Kết quả

Bảng
xếp hạng