Những kiểu chữa bệnh kỳ cục nhất lịch sử

Sức khỏeThứ Tư, 20/12/2017 07:29:00 +07:00

Dùng dao lam rạch tay chân để chữa bệnh, dùng nước phóng xạ để chữa bệnh hay hút thuốc lá chữa hen suyễn,...là những cách chữa bệnh khó tin nhưng lại được con người áp dụng trong rất nhiều năm.

article-2107948-11F7C0CD000005DC-629_634x834 5

 

Hút thuốc lá tốt cho sức khỏe

Đầu thế kỷ 20, con người cho rằng hít khói thuốc lá giúp giảm hen suyễn. Vì vậy, các bác sĩ đã ra sức ủng hộ việc hút thuốc vào những năm 20-50 thế kỷ trước. Hãng thuốc lá Lucky Strike ở Mỹ còn cho ra đời điếu thuốc “có thể bảo vệ cổ họng chống lại kích ứng và ho”. Hút thuốc lá còn được xem là xu hướng ăn kiêng của phụ nữ Mỹ. Năm 1953, ba nhà khoa học khẳng định thuốc lá gây ra ung thư và từ đây ngành công nghiệp thuốc lá bắt đầu đi xuống.

20150419102758-a1 10

 

Nướng tế bào ung thư

Người đàn ông có tên Jia Binhui, 35 tuổi ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc gây chú ý với hình ảnh tự nướng mình trên lửa. Theo CCTV News, vào năm 2013, Jia được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch cầu, được mách rằng nằm trên đống lửa có thể đốt chết các tế bào ung thư. Jia đã tự dựng nên một chiếc giàn gỗ lớn cao 2m, dùng cành cây khô và mùn cưa để đốt mình trong vòng 30 phút. 

20150419102954-a4 3

 

Nằm trên đường ray để... chữa bệnh

Mỗi ngày có tới hơn 50 người ở tỉnh Tây Java (Indonesia) nằm trên đường ray tàu hỏa. Theo họ, đây là phương pháp dùng luồng điện trên đường ray khi có tàu hỏa chạy qua để chữa khỏi nhiều bệnh như tăng huyết áp, tiểu đường, thấp khớp, bệnh gút, béo phì và lượng cholesterol cao. Chính quyền địa phương đã phải đặt biển cảnh báo và dọa sẽ phạt tới 3 tháng tù, hay phạt nặng đến 30 triệu đồng để giảm bớt tình trạng này.

nhung_kieu_tri_benh_1 5

Vây cá mập chữa ung thư

Bắt nguồn từ giả thiết rằng cá mập không bị ung thư, người ta bắt đầu tin rằng sụn cá mập sẽ có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư. Theo thống kê tại Mỹ có hơn 40 sản phẩm mang nhãn hiệu vây cá mập với các định dạng liều lượng khác nhau. Tuy nhiên, hơn một chục thử nghiệm lâm sàng phát hiện thấy sụn cá mập chẳng có lợi ích gì cho sức khỏe.

nhung_kieu_tri_benh_3 11

 Si-rô chữa đau cho trẻ

Một loại si-rô có tên Winslow khá phổ biến vào cuối những năm 1800 đến đầu những năm 1900 được dùng cho trẻ sơ sinh để ngăn ngừa đau nhức, tiêu chảy đồng thời giảm quấy khóc. Ngay sau đó y học đã vào cuộc và phát hiện trong Si-rô này có chứa morphine pha với cồn. Hậu quả, si-rô Winslow đã gây ra nhiều ca tử vong ở trẻ sơ sinh, cuối cùng nó đã bị loại bỏ khỏi thị trường ở Mỹ và một số nước phương Tây.

20150419102758-a3 12

Đấm vào mặt bệnh nhân để chữa bệnh

Todd Bentley, một nhà truyền giáo người Canada cho rằng ông ta có thể chữa mọi bệnh tật, kể cả ung thư bằng một cú đấm vào mặt bệnh nhân. Tháng 12/2011, Bentley nói với thính giả rằng cho đến nay ông đã đưa 33 người trở về từ cõi chết. Ông đã từng dùng giày…đá vào mặt một bà cụ để chữa khỏi bệnh cho bà hay chữa khỏi bệnh ung thư và gãy xương ức cho một người đàn ông bằng cách đấm vào ngực anh này. 

20150419102758-a2

Dùng dao lam rạch tay chân để chữa bệnh

Phòng khám ngoài trời Hakim Ghyas, thành phố Delhi chuyên điều trị cho hàng trăm bệnh nhân bằng cách dùng dao lam rạch tay chân. Ông Ghyas, 79 tuổi, tuyên bố rằng mình có thể chữa được hầu hết các bệnh viêm khớp, bệnh tim và thậm chí là giai đoạn đầu của bệnh ung thư máu. Thầy lang này đã không tính phí bệnh nhân mà thay vào đó, ông Ghyas cho một người làm nhân viên bán hàng, còn một người con trai khác giúp ông chữa bệnh.

nhung_kieu_tri_benh_4 9

Dùng nước phóng xạ để chữa bệnh

Cách đây 100 năm, nước phóng xạ được dùng để chữa bệnh. Người ta đã bỏ tiền ra để mua thứ nước này dưới dạng sản phẩm như dây chuyền radium, chăn uranium, và nước radon với hy vọng cải thiện tiêu hóa, viêm khớp, và bất cứ thứ gì “vô phương cứu chữa”. Eben Byers, một nhà công nghiệp thép giàu có ở Pittsburgh, Mỹ, là người tiên phong dùng nước có tên Radithor. Đến năm 1930, Byers đã mắc nhiều bệnh ung thư và xuất hiện chiếc lỗ trên hộp sọ, hai hàm bị bị sưng tấy rồi rụng.

nhung_kieu_tri_benh_2 6

Phẫu thuật chữa bệnh lao

Những năm 30 - 50 ở thế kỷ trước, lao là  căn bệnh hàng đầu gây tử vong ở con người. Trong thời gian này con người đã nghĩ ra một thủ thuật y khoa lạ có tên phẫu thuật Plombage. Thủ thuật này gồm lấp đầy khoang phế quản bệnh nhân bằng các vật liệu ngẫu nhiên như dầu khoáng, quả cầu thủy tinh hữu cơ Lucite, gạc, sáp parafin, cao su, mỡ động vật...Rất may, sau khi kháng sinh hiện đại ra đời thì từ những năm 1950, phẫu thuật plombage đã bị loại khỏi hoàn toàn.

1 13

Giảm cân bằng thuốc viên

Vào những năm 50 ở thế kỷ trước, nếu hút thuốc lá không đủ để giúp giảm cân thì người ta lại uống tiếp viên thuốc giảm cân MDP (Methamphetamine Diet Pills). Các loại thuốc như Obetrol, Dexamyl và Eskatrol đã được sử dụng khắp nước Mỹ. Việc sử dụng phổ biến MDP ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gây nghiện và trở thành nhóm thuốc bị lạm dụng nhiều nhất tại Mỹ.

Video: Thực hư việc 'công chúa thuốc lào' chữa bách bệnh bằng nắn bóp, rút lưỡi

Thu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn