Nhóm thực phẩm giúp cơ thể mát mẻ, xua tan nóng nực mùa hè

Sức khỏeThứ Tư, 10/07/2019 14:38:00 +07:00

Sữa chua, cam, chanh hay táo, dưa chuột đều là những thực phẩm được khuyến cáo sử dụng trong mùa hè để giúp cơ thể luôn mát mẻ.

Cam

Theo các chuyên gia, cam được mệnh danh là loại quả quan trọng bậc nhất vào mùa hè. Bởi cam rất giàu kali, nước, giúp bổ sung nước và cung cấp kali cho cơ thể, có tác dụng ngăn ngừa chứng chuột rút. Ngoài ra, cam cũng là nguồn cung cấp của rất nhiều loại vitamin và khoáng chất khác như: vitamin B, axit pantothenic, canxi và đồng…

Quả mâm xôi

Với hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, nên mâm xôi là loại quả rất cần thiết trong mùa hè đối với mọi người. Thậm chí, một số nghiên cứu chứng minh rằng, các chất chống oxy hóa có trong quả mâm xôi như: anthocyanin, phytochemical có thể làm chậm phát triển của một số loại ung thư, bao gồm: ung thư ruột, ung thư gan, phổi và ung thư thực quản…

Dưa chuột

Rất phổ biến trong mùa hè, dưa chuột là loại quả được rất nhiều gia đình sử dụng vừa để làm thực phẩm, và vừa để làm đẹp. Với đặc tính giàu hợp chất hydrat hóa, dưa chuột sẽ giúp cơ thể của bạn luôn mát mẻ và không bị mất nước.

Dưa hấu

Thành phần của trái dưa hấu chứa tới 92% là nước, nên là nguồn cung cấp nước cho cơ thể rất tốt. Ngoài ra, đây cũng là loại quả cung cấp nhiều các chất dinh dưỡng và vitamin cho như: vitamin A, vitamin B6, C… Đặc biệt, dưa hấu cũng được xếp vào nhóm các loại quả chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng ngăn ngừa ung thư do thành phần có rất nhiều lycopene và axit amin.

1

 Dưa hấu cũng là nhóm thực phẩm được nhiều chuyên gia khuyên dùng cho mùa hè.

Đào

Đào là loại trái cây rất đặc biệt, bởi nếu muốn thưởng thức ngon loại quả này phải căn cứ vào mùa vụ. Theo các chuyên gia, nhờ thành phần giàu vitamin A và C, nên đào có tác dụng giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh, kể cả là trong những ngày hè oi bức.

Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin B, có tác dụng giữ cơ thể của bạn luôn mát mẻ, ngăn ngừa mụn nhọt và chứng loét miệng do nhiệt độ. Bởi vậy, sữa chua là thực phẩm được rất nhiều các chuyên gia khuyên dùng vào mùa hè vì những lợi ích của nó mang lại.

Chanh

Thực tế chanh là loại quả được cho là có công dụng rất “thần kỳ” nhất. Bởi ngoài tác dụng thúc đẩy quá trình thải độc cho cơ thể, chanh rất có lợi cho làn da và hệ miễn dịch. Do đó, để mùa hè không lo bị khó chịu bởi nóng nực do thời tiết, bạn nên uống nhiều nước chanh.

Táo

Thành phần của táo có khoảng 4 gr chất xơ, 95 calo, vitamin B, C và các chất xơ hòa tan khác… có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết, tăng cảm giác no và giúp hạ nhiệt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng.

Dứa

Trên thực tế, nhờ có chứa enzyme bromelain, nên dứa có công dụng giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng là một nguồn cung cấp vi tamin C, B1, B6, folate, axit pantothenic, mangan và chất xơ rất tốt giúp giảm nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn