Người mẹ bị ung thư từ chối phá thai, quyết tâm sinh con

Sức khỏeChủ Nhật, 20/10/2019 08:20:00 +07:00

Được chẩn đoán ung thư vú dạng hiếm ở giai đoạn II khi đang mang thai được vài tuần, nhưng người mẹ vẫn chấp nhận rủi ro, đánh đổi cả tính mạng để sinh con.

Jade Devis, 36 tuổi, ở Loma Linda, California, Hoa Kỳ cảm thấy có khối u cứng ở một bên ngực khi đang mang thai bé trai được vài tuần. Lo lắng cho sức khỏe, cô đến bệnh viện khám và được chẩn đoán là rối loạn tiết tố do hormone.

Tuy nhiên, nghi ngờ bác sĩ chẩn đoán sai, cô tiếp tục tới kiểm tra ở một bệnh viện khác kiểm tra. Tại đây, kết quả sinh thiết tế bào cho thấy, cô mắc ung thư vú dạng hiếm giai đoạn II. Để điều trị, các bác sĩ khuyên Jade phá thai, nhanh chóng bước vào liệu trình hóa trị dài ngày. Bởi nếu giữ lại thai nhi, cô sẽ phải đối diện với rất nhiều rủi ro, trong đó có cả việc đánh đổi tính mạng của mình.

11

 Jade bên cạnh con trai, bé Bradley khi vừa mới sinh. (Ảnh: Nydailynews)

Tuy nhiên, vì thương con và không nhẫn tâm bỏ đi giọt máu của mình, Jade quyết định giữ lại đứa con của mình, chấp nhận sự nguy hiểm.

“Có một thứ gì đó rất mãnh liệt trong tôi, đó chỉ có thể là tình cảm ruột thịt thiêng liêng. Tôi cảm nhận được tiếng tim của con đang đập. Chắc thằng bé đang chiến đấu ở bên trong, vì vậy tôi cũng phải cố gắng. Thật nhẫn tâm nếu bỏ con đi vào lúc này”, Jade nói.

Jade được chuyển đến Bệnh viện Đại học Loma Linda để bắt đầu điều trị và theo dõi thai kỳ. Sau nhiều đợt xạ trị, cô hạ sinh con trai Bradley vào tháng thứ 7 trong sự vỡ òa hạnh phúc của bản thân và các y bác sĩ trong bệnh viện.

Nhìn đứa con của mình, Jade không cầm nổi nước mắt: “Tôi thật may mắn khi vẫn ở đây với con trai của mình. Cảm ơn con vì đã cùng mẹ dũng cảm vượt qua khó khăn này”.

2

 Jade trước và sau khi điều trị thành công căn bệnh ung thư vú. (Ảnh: The Sun)

Theo bác sĩ Jukes Namm, ngay sau khi sinh Bradley, Jade phải tiếp tục ngay liệu trình hóa trị. Bởi thời gian này, thể trạng của cả mẹ và bé đều đang rất yếu, nên hai mẹ con không thể tiếp tục bên nhau.

“May mắn là tình trạng ung thư vú của Jade rất tích cực, đáp ứng rất nhanh với liệu trình hóa trị. Tuy bệnh rất khó điều trị, lại dễ tái phát, nhưng cơ hội thành công cũng rất cao. Hi vọng mọi chuyện sẽ ổn”, bác sĩ Jukes nói.

Và quả thật đúng như vậy, điều kỳ diệu đã xảy ra sau 4 tháng điều trị, căn bệnh ung thư vú của Jade đã được kiểm soát, cô được trở về gặp con. Ôm cậu bé trong lòng, Jade tỏ rõ tâm trạng vui sướng. Cô cho rằng: “Hành trình này không có gì là kỳ diệu và lạ thường, bởi nếu có niềm yêu thương mãnh liệt và tình cảm ruột thịt bạn sẽ vượt qua tất cả”.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn