Nhiễm HIV ở Phú Thọ: Xác nhận 2 người chết, 4 người nhiễm mới HIV tại Kim Thượng

Sức khỏeThứ Hai, 13/08/2018 12:11:00 +07:00

Thông tin mới cập nhật, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, xã Kim Thượng (huyện Tân Sơn, Phú Thọ) có 2 bệnh nhân nhiễm HIV qua đời, 4 người nhiễm mới; trong đó có cả trẻ em, có khả năng số người mắc còn tăng.

Ghi nhận của PV báo điện tử VTC News sáng 13/8, cả xã Kim Thượng đang hoang mang, sợ hãi khi liên tiếp phát hiện người nhiễm HIV.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ tháng 2 đến tháng 6/2018, xã Kim Thượng có hai bệnh nhân HIV qua đời, 4 người nhiễm mới; trong đó có cả trẻ em, có khả năng số người mắc còn tăng.

Đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết thêm, nhận định ban đầu, các bệnh nhân nhiễm HIV có thể do tiêm chích không an toàn. Hiện, nguồn lây nhiễm chưa được xác định.

1 ava

Cả xã Kim Thượng đang hoang mang, sợ hãi khi liên tiếp phát hiện người nhiễm HIV. 

"Hiện, chưa rõ nguyên nhân lây truyền HIV, để khẳng định chính xác nguyên nhân phải chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an.

Trước mắt, Sở Y tế Phú Thọ sẽ lập danh sách những người có nguy cơ cao nhiễm HIV nhưng chưa được xét nghiệm để kiểm tra, điều trị dự phòng phơi nhiễm bằng thuốc ARV", đại diện Sở Y tế tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh.

Thông tin thêm cho PV, BSCKII.Nguyễn Thị Ngọc Hoa ( Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Sơn) khẳng định: "Ở Kim Thượng không có phòng khám tư nhân nào được cấp phép hoạt động".

Ngày 13/8, đoàn chuyên gia của Bộ Y tế đã đến xã Kim Thượng để xác minh sự việc và tìm hiểu nguyên nhân các bệnh nhân nhiễm HIV.

DIỄN BIẾN LIÊN QUAN:

>> Nghi ngờ bác sĩ dùng chung kim tiêm, nhiều người nhiễm HIV: Bộ Y tế vào cuộc xác minh

>> Xã miền núi nghèo ở Phú Thọ u uất bao trùm trước nguy cơ đại dịch HIV

Trong hôm nay, đoàn chuyên gia Bộ Y tế sẽ làm việc với Trung tâm Y tế huyện Tâm Sơn, Trạm Y tế xã Kim Thượng, kiểm tra nhà (phòng khám) của y sĩ Th. và tới gặp trực tiếp những nạn nhân nhiễm HIV tại xã Kim Thượng để làm rõ mọi thông tin liên quan cũng như thăm khám, xét nghiệm cho người dân.

Bộ Y tế yêu đề nghị cơ quan công an phối hợp điều tra làm rõ vụ việc và truy cứu trách nhiệm người liên quan nếu có.

Video: Nghi vấn bác sĩ dùng chung kim tiêm ở Phú Thọ: Xót xa lời kể của những bệnh nhân vô cớ nhiễm HIV

Phạm Quý - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn