Ngã vào dao vợ cầm gọt trái cây, chồng bị đâm thủng tim

Sức khỏeThứ Sáu, 29/06/2018 07:53:00 +07:00

Tiếp nhận bệnh nhân với vết thương thấu ngực gây thủng tim do ngã vào dao vợ cầm gọt trái cây, bệnh viện kích hoạt báo động đỏ, mổ cấp cứu.

Anh Trọng Nam (tên được thay đổi, 30 tuổi) được đưa vào bệnh viện Nhân dân 115, TP.HCM cấp cứu với vết thương thấu ngực trong 1 tai nạn hy hữu. Theo người nhà, khi mở cửa vào phòng, anh Nam không may trượt ngã vào con dao vợ đang cầm gọt trái cây.

Té ngã vào dao vợ cầm gọt trái cây, chồng bị đâm thủng tim

Bác sĩ đang phẫu thuật cho người bệnh 

Bác sĩ trực chẩn đoán bệnh nhân bị vết thương thấu tim, liền hội chẩn với khoa Phẫu thuật tim - lồng ngực - mạch máu thực hiện quy trình báo động đỏ chuyển bệnh nhân đến phòng mổ.

Theo bác sĩ CK2 Dương Văn Mười Một, Phó trưởng khoa Phẫu thuật tim - lồng ngực - mạch máu, tiến hành mở ngực, kíp mổ đã khâu vết thương tâm thất phải 2cm và khâu cầm máu các tổn thương.

Người bệnh được đặt dẫn lưu màng phổi, truyền 2 đơn vị máu. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định và có thể xuất viện trong một tuần tới.

BS Một cho hay, người dân cần cẩn thận trong sinh hoạt để tránh các trường hợp gặp tai nạn đáng tiếc. Khi bị vết thương thấu ngực, cần nhanh chóng đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

Video:Đêm trắng của các bác sĩ Khoa Cấp cứu Chống độc

 

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn