Nắng nóng gay gắt, đây là top 7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa ung thư da hiệu quả

Sức khỏeChủ Nhật, 15/09/2019 18:32:00 +07:00

Sữa chua, yến mạch, rau xanh, cà chua hay trà xanh... đều là những loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư da rất tốt vào mùa hè.

Yến mạch

Ai cũng biết bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Theo các chuyên gia, thêm yến mạch vào thực đơn trong bữa sáng sẽ giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư hình thành, đặc biệt là các tế bào ung thư ở dưới da.

Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cực kỳ quan trọng trong bữa ăn của bạn, đặc biệt là mùa hè. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, sữa chua có khả năng cải thiện sự phát triển của vi khuẩn tốt trong một số bộ phận cơ thể người. Các vi khuẩn này có khả năng chống lại các tác nhân gây ung thư da. Vì vậy, thêm sữa chua vào bữa ăn hàng ngày là việc cần làm để bạn tránh bị ung thư.

ung thu

 Thực phẩm cũng có vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa ung thư da.

Cà phê

Cà phê uống nhiều sẽ gây hại, nhưng ở mức vừa phải lại rất tốt cho sức khỏe. Uống mỗi ngày 1 cốc cà phê vừa giúp bổ sung năng lượng, vừa ngăn ngừa ung thư da. Bởi thành phần của cà phê chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có tác dụng trong việc ngăn ngừa tổn thương gốc tự do gây ra trên da bởi ánh nắng mặt trời và bức xạ tia cực tím.

Rau xanh

Rau xanh rất giàu các chất dinh dưỡng và nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Thậm chí, các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, ăn nhiều rau xanh vào mùa hè có thể giúp giảm nguy cơ ung thư da. Bởi đây là nhóm thực phẩm giàu vitamin A và C, những loại vitamin này có khả năng ngăn chặn tác hại của ánh nắng mặt trời đối với các tế bào da.

Cà chua

Một ly nước ép cà chua hoặc thêm một phần cà chua vào thực đơn bữa ăn hàng ngày là thói quen cực tốt để chống lại ung thư da. Ngoài những lợi ích như: tăng cường miễn dịch, điều trị chứng khó tiêu… cà chua còn có khả năng đặc biệt khác đó là ngừa ung thư da.

Các hợp chất lycopene và phytochemical được tìm thấy trong cà chua có thể ngăn chặn tác hại của các tia UV lên da, từ đó chống ung thư da hiệu quả.

Các loại hạt

Các loại hạt như: hạnh nhân, điều… vừa bổ dưỡng lại chứa nhiều vitamin, protein và khoáng chất, axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Thậm chí, nhờ có hàm lượng vitamin E dồi dài trong thành phần, các loại hạt này còn đóng vai trò là “hàng rào” bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, tia UV, từ đó ngăn ngừa ung thư da rất tốt.

Trà xanh

Chất chống oxy hóa trong trà xanh không chỉ giúp giảm cân, giảm căng thăng mà còn ngăn ngừa các tổn thương gốc tư do gây ra cho da bởi các tia UV. Do vậy, uống trà xanh thường xuyên cũng là thói quen tốt.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn