Mùa hè uống nước đá nhưng cũng đừng quên những lợi ích thần kỳ sau của nước ấm

Sức khỏeThứ Bảy, 15/06/2019 06:25:00 +07:00

Uống nước ấm giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nghẹt mũi và loại bỏ căng thẳng…

Hỗ trợ tiêu hóa

Theo các chuyên gia khi bạn uống nước ấm, nước sẽ đi qua dạ dày và ruột để rồi hoạt động như một chất bôi trơn, giúp cho các cơ quan tiêu hóa được hoạt động tốt, qua đó hỗ trợ cơ thể loại bỏ được chất thải dư thừa một cách nhanh chóng.

Chữa táo bón

Táo bón là vấn đề thường xảy đến khi cơ thể của bạn thiếu nước. Tình trạng này gây ra sự tích tụ chất thải trong ruột, làm giảm nhu động ruột, khiến cho việc đi vệ sinh trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết nhanh chóng tình trạng này bằng thói quen uống một cốc nước ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy. Việc làm này sẽ giúp cải thiện nhu động ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

nuoc am

 Nước ấm có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.

Giảm nghẹt mũi

Bạn đang tìm một phương pháp vừa tự nhiên, vừa an toàn để giảm bớt tình trạng nghẹt mũi khó chịu thì sử dụng nước ấm là cách hữu hiệu nhất. Theo các bác sĩ, khi uống nước ấm, hơi nước bay lên sẽ hỗ trợ làm lỏng các xoang bị tắc, ngăn chất nhầy tích tụ, giúp giảm nghẹt mũi và những cơn đau đầu do bệnh xoang gây nên.

Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân, thì tốt nhất hãy chọn nước ấm để sử dụng hàng ngày. Bởi uống nước ấm sẽ giúp phá vỡ các chất béo tích tụ trong cơ thể, giảm nhiệt độ bên trong, cải thiện quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Hỗ trợ lưu thông máu

Theo các chuyên gia, uống nước ấm thường xuyên khiến các cơ quan tuần hoàn của bạn được “mở rộng” hơn, từ đó có thể giúp phá vỡ các chất béo tích tụ trong các mạch máu, làm cho quá trình lưu thông máu trong cơ thể được dễ dàng.

Loại bỏ độc tố

Khi bạn uống nước ấm, hệ thống nội tiết của cơ thể sẽ được kích hoạt khiến cơ thể đổ mồ hôi. Điều này giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng.

nc am

 Có quá nhiều lý do để bạn sử dụng nước ấm hàng ngày.

Giảm đau

Uống nước ấm làm tăng lưu lượng máu đến các mô, cho phép cơ bắp thư giãn. Do vậy, nếu uống nước ấm thường xuyên, cơ thể sẽ tránh được những cơn đau khớp, chuột rút, thậm chí là đau dạ dày hay đau đầu.

Bớt căng thẳng

Nếu bạn đang cảm thấy căng thẳng quá độ trong thời gian gần đây thì hãy uống nước ấm để giảm bớt tình trạng này. Bởi nước ấm giúp bộ não được thư giãn và giúp bạn bình tĩnh hơn, từ đó loại bỏ phần nào những căng thẳng, lo âu hay phiền muộn.

Giảm đau bụng kinh

Phụ nữ đang trong ngày đèn đỏ thường xuất hiện những cơn đau bụng kinh khó chịu. Tuy nhiên, nếu các chị em uống nước ấm vào thời điểm này, hơi ấm từ nước sẽ làm dịu cơ bụng, ngăn ngừa co thắt, chuột rút, qua đó giảm những cơn đau bụng kinh phiền toái.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn