Mỗi tuần gội đầu bao nhiêu là đủ?

Sức khỏeChủ Nhật, 19/08/2018 15:48:00 +07:00

Nhiều người hiện nay vẫn giữ thói quen gội đầu hàng ngày, tuy nhiên cách làm này có thể làm tóc dễ bị gãy rụng hơn bình thường.

Theo các chuyên gia, tần suất gội đầu phụ thuộc vào 2 yếu tố: Loại tóc và môi trường làm việc.

Mùa hè nên gội đầu 2 lần/tuần, mùa đông có thể dài hơn tùy thuộc vào thình trạng tóc hôm đó. Đối với những người có tóc dầu gội khoảng 3 lần/tuần hoặc nhiều hơn. Đặc biệt, bạn hãy chú ý khi tóc bắt đầu bết lại và thiếu sức sống, kèm theo da đầu ngứa, đây là lúc cần đi gội đầu.

Các chuyên gia khuyên, bạn nên sử dụng một lượng dầu gội đầu vừa đủ, nếu tóc dầu và bẩn, lượng dầu gội đầu cần dùng nhiều hơn gấp đôi.

Trước khi gội đầu, bạn nên mát xa bằng tinh dầu khoảng 10 - 15 phút (nếu có). Không nên gội sạch tinh dầu ngay sau khi mát xa, vì khi tinh dầu thấm vào da đầu, kích thích cho máu lưu thông và làm nóng đầu. Tốt nhất là đợi khoảng 1 - 2 giờ rồi mới xả nước.

cach-don-gian-de-nhan-biet-ban-dang-goi-dau-dung-hay-sai-cach-6-e1512831672467

 Gội đầu rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng biết gội sao cho đúng phương pháp

Bên cạnh đó, bạn không nên cho trực tiếp dầu gội lên đầu, vì hành động này rất có hại cho da đầu. Cần phải làm ẩm tóc, cho dầu gội vào tay trái và xoa đều dầu gội khắp đầu, dùng tay phải mát xa da đầu và tóc. Hãy làm cho dầu gội sủi bọt trước khi tiếp xúc với da đầu, xả thật nhiều nước cho sạch dầu gội

Ngoài ra, nhiệt độ nước khi gội đầu cũng cần phải thay đổi để đảm bảo cho cả tóc và da đầu đều khỏe.

Cụ thể, đầu tiên khi gội bạn hãy dùng nước nóng, sau khi kết thúc dùng nước mát hoặc lạnh. Lý giải cho việc nay, các chuyên gia cho biết, nước lạnh sẽ làm các lỗ chân lông đóng lại, mang đến cho tóc sự bóng mượt tự nhiên.

Đặc biệt, trong quá trình gội đầu không nên lau khô đầu bằng khăn, bởi tóc sẽ dễ bị gẫy và rối mà nên ủ tóc trong khăn ít nhất 10 phút để tóc khô tự nhiên.

Để đảm bảo cho tóc đẹp tự nhiên và không làm ảnh hưởng tới sức khỏe: Bạn không nên chải tóc khi còn ẩm, tóc sẽ bị hỏng và có hại cho da đầu.

Khi tóc bị rối, bạn hãy gỡ từ từ, bắt đầu từ ngọn tóc đến chân tóc, chải tóc nên dùng lược có răng thưa và to.

Video: Tại sao bạn không nên gội đầu hàng ngày?

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn