Mô hình Domino khổng lồ với thông điệp bảo vệ sức khỏe

Sức khỏeThứ Năm, 05/04/2018 09:01:00 +07:00

Hội Y học Dự phòng Việt Nam vừa thực hiện một chương trình truyền thông sáng tạo tại Thảo Cầm Viên, thông qua mô hình Domino khổng lồ (cao lên đến 1,7 mét), giúp người dân hiểu rõ hơn về các biến chứng nguy hiểm của bệnh thủy đậu và chủ động phòng bệnh để bảo vệ bản thân và gia đình.

Với thông điệp ý nghĩa, hoạt động đã thu hút hơn 500 gia đình tham gia. Bằng thiết kế sinh động, đầy màu sắc với mô hình Domino kích thước to bằng người thật (cao 1,7 mét), tượng trưng cho chuỗi hệ lụy mà bệnh nhân phải gánh chịu khi bị thủy đậu.

Thủy đậu tưởng chừng lành tính nhưng nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ có thể để lại nhiều hệ lụy dây chuyền cùng các biến chứng nguy hiểm như sẹo vĩnh viễn, viêm não, viêm phổi, nhiễm trùng máu, nguy cơ tái phát thành bệnh zona (giời leo) ở tuổi trung niên.

_U1A5509

 

Hằng năm, bệnh thủy đậu đều có xu hướng bùng phát mạnh mẽ trong mùa Đông Xuân (tầm tháng 1 đến tháng 5), với hàng chục ngàn ca bệnh. Hiện tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh đơn giản và hiệu quả nhất. Tiêm 1 liều đối với trẻ từ 1-12 tuổi và 2 liều với thanh thiếu niên từ 13 tuổi trở lên, mỗi mũi cách nhau ít nhất 4 tuần. Phụ nữ có ý định mang thai nên tiêm 1 liều trước khi mang thai 3 tháng để tránh những biến chứng nguy hiểm của thủy đậu có thể truyền từ mẹ sang con.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn