Lười đánh răng, nam giới có nguy cơ ‘bất lực’ cao?

Sức khỏeThứ Tư, 09/01/2019 12:18:00 +07:00

Những nam giới vệ sinh răng miệng kém khả năng bị rối loạn cương dương cao gấp 3 lần người bình thường.

Các chuyên gia đến từ Đại học Tế Nam, Trung Quốc đã phát hiện mối quan hệ giữa việc vệ sinh răng miệng với khả năng tình dục của nam giới.

Nghiên cứu thực hiện với 213.076 người đàn ông. Trong đó hơn 1/5 tổng số đàn ông mắc các vấn đề về rối loạn cương dương vì lười đánh răng làm hỏng mạch máu cung cấp cho dương vật. 

Theo nhà nghiên cứu, người mắc bệnh nướu răng sẽ có nguy cơ rối loạn cương dương cao gấp 2,85 lần so với người bình thường.

Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ Xincai Zhou cho biết, bệnh nướu răng do sự tích tụ của các mảng bám trên răng gây ra. Bệnh này được cho là làm giảm nồng độ hormone sinh dục và tăng viêm ở nam giới cũng như làm các mạch máu hoạt động kém hiệu quả.

“Vì vậy, vấn đề vệ sinh răng miệng nên được các bác sĩ lâm sàng đặc biệt quan tâm”, BS Xincai Zhou nhấn mạnh.

Các chuyên gia cho rằng, trường hợp mắc bệnh nướu răng nhẹ có thể điều trị bằng cách duy trì chế độ vệ sinh răng miệng tốt, bao gồm: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, kết hợp dùng chỉ nha khoa thường xuyên và khám sức khỏe nha khoa định kỳ.

Ngoài ra, những người có tiền sử hút thuốc lá, bệnh nhân bị tiểu đường và người huyết áp cao cũng có nguy cơ mắc bệnh nướu răng và bất lực. Do vậy,  đàn ông thuộc trong nhóm mắc bệnh lý trên càng cần phải chú ý hơn tới sức khỏe răng miệng của mình.

Video: Dùng Viagra quá liều, suýt bất lực vĩnh viễn

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn