Lợi ích không ngờ của Protein với sức khỏe

Sức khỏeThứ Sáu, 29/11/2013 08:13:00 +07:00

(VTC News) - Nhắc đến protein, rất nhiều người chỉ liên tưởng đến các loại thịt, tuy nhiên, trên thực tế, protein đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

(VTC News) - Protein (hay còn gọi là chất đạm) là một trong những dưỡng chất quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của chúng ta.

Nhắc đến protein, rất nhiều người chỉ liên tưởng đến các loại thịt, tuy nhiên, trên thực tế, protein đến từ nhiều nguồn thực phẩm khác nhau.

Các chuyên gia khuyên chúng ta nếu muốn có một sức khỏe tốt thì bên cạnh việc chọn lựa những món ăn giàu chất đạm, chúng ta cũng cần phải biết cách kiểm soát hàm lượng chất béo và cholesterol.

Tại sao protein lại cần thiết với sức khỏe của chúng ta?

Protein là một dưỡng chất thiết yếu, thực hiện nhiều chức năng khác nhau, đặc biệt là xây dựng vững chắc các mô và các tế bào trong cơ thể. Do đó, mỗi người chúng ta cần phải bổ sung đủ lượng protein cần thiết thông qua chế độ ăn uống hàng ngày.

Theo các chuyên gia, trung bình phụ nữ chỉ cần 50g protein/ ngày, trong khi đó con số này ở nam giới là 60-70g. Riêng với các vận động viên, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, những đối tượng này cần một lượng nhiều hơn. Tuy nhiên, trên thực tế một số người tiêu thụ một lượng protein rất lớn, khoảng 120g protein mỗi ngày, gấp đôi số lượng đề nghị nhưng cũng có một số lại tiêu thụ lượng protein dưới mức yêu cầu.

Nên chọn thịt như thế nào?

Không phải tất cả thực phẩm giàu protein đều tốt cho sức khỏe. Khi đánh giá các nguồn protein, bạn cần chú ý đến hàm lượng chất béo bão hòa (đây là chất béo không lành mạnh) và cholesterol. Rất nhiều loại thịt chứa một hàm lượng khá cao chất béo này, do đó chỉ cần ăn một khẩu phần nhỏ, bạn cũng có thể đứng trước nguy cơ thừa protein.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, phần ức gà không có da là một nguồn protein rất nạc, tốt cho cơ thể. Trong khi đó, thịt đỏ tuy chứa nhiều protein, nhưng lại bao gồm một hàm lượng lớn chất béo bão hòa. Vì vậy, các bà nội trợ cần hết sức thận trọng trong việc chế biến món ăn cho cả gia đình.

Protein đối với sức khỏe con người
 
Khi mua thịt (kể cả thịt lợn hay thịt bò), chúng ta nên chọn phần thịt nạc. Hạn chế ăn các loại thịt đã qua chế biến, thịt ướp lạnh, xúc xích…bởi vì hàm lượng muối và chất béo dư thừa trong những loại thức ăn như thế này khá nhiều.

Những nguồn protein dồi dào nhất.

Những thực phẩm ít béo là những nguồn protein dồi dào và tốt nhất. Đậu, các loại hạt, cá, các sản phẩm làm từ sữa ít béo là những nguồn thực phẩm giàu đạm mà bạn có thể chọn lựa. Bên cạnh đó, trứng cũng được coi là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều chất đạm với phần lòng trắng trứng không bao gồm chất béo cũng như cholesterol.

Một số nhóm thực phẩm nhiều đạm khác bao gồm: Sữa ít chất béo hoặc không chất béo, phó mát, sữa chua; Các loại ngũ cốc nguyên hạt; Đậu lăng, đậu đen, đậu Hà Lan; Cá; Đậu phụ, sữa đậu nành; Các loại hạt, bơ đậu phộng và đặc biệt là thực phẩm chức năng Cao ngựa Chu Việt.

Ngoài tác dụng là giàu Protein, Cao ngựa Chu Việt còn có tác dụng rất tốt với chứng đau nhức xương khớp, mạnh gân, cường cơ, phòng chống loãng xương, bồi bổ cơ thể, trẻ em suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sinh, người lao động nặng nhọc, độc hại, người già kém ăn mất ngủ…


Protein đối với sức khỏe con người
 
Hiện nay, có rất nhiều người đã sử dụng Cao ngựa Chu Việt để bổ sung Protein cho cơ thể. Bởi trong cao ngựa có lượng Protein rất lớn, có tiền chất Colagen, chất DHA, chất Omega và có 17 loại Axit Amin vô cùng quan trọng cho sức khoẻ con người, trong đó có 10 loại Axit amin thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, cần phải cung cấp từ nguồn thức ăn, những Axit amin đó là: Lyzine, Methionine, Arginine, histidine, Leucine, Isoleusine, Valine, Threonine, Trytophane, Phenylalamine.

Những Axit amin này cấu tạo nên Protein của cơ thể, nếu thiếu 1 trong những Axit amin trên thì những Axit amin khác không thể tác hợp và vận hành được, có nghĩa là tất cả các loại Axit amin phải được ăn và thẩm thấu cùng lúc để cơ thể làm việc điều hoà.

10 loại Axit amin trên kết hợp 7 loại Axit amin còn lại cùng với hàm lượng Protein rất cao (trên 70%) làm cho cao xương ngựa và những sản phẩm được chế biến từ xương ngựa, thịt ngựa rất tốt cho việc bồi bổ cơ thể và phòng chống nhiều loại bệnh với mọi lứa tuổi. Đây là những chất có tự nhiên trong Cao ngựa Chu Việt mà chưa có sản phẩm cao ngựa nào có được.

Protein đối với sức khỏe con người
 
Thức ăn giàu đạm là những nguồn thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn hàng ngày giúp chúng ta duy trì một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi lựa chọn những thực phẩm nhiều đạm, bạn nên ưu tiên những thực phẩm có hàm lượng chất béo bão hòa và cholesterol thấp.

Trong khoảng 10 năm trở lại đây, sản phẩm cao xương ngựa lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Việt Nam và một số nước trên thế giới do Công ty Chu Việt sản xuất đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Có được thành quả này là nhờ Chu Việt đã đầu tư hệ thống công nghệ, kỹ thuật hiện đại nên sản phẩm Cao ngựa Chu Việt luôn đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm… cũng như sự tối ưu về tác dụng mà không sản phẩm nào so sánh được.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm cao xương ngựa, nhưng sản phẩm Cao xương ngựa Chu Việt luôn đáp ứng đủ các tiêu chí của Bộ Y tế. Cao xương ngựa Chu Việt là sản phẩm đã được cấp giấy chứng nhận của Cục an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm của Chu Việt đáp ứng đủ các tiêu chuẩn ISO của Mỹ, nước có tiếng là nghiêm ngặt trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Bởi vậy, hãy là người tiêu dùng thông thái khi lựa chọn mua sản phẩm cao xương ngựa.

 
Để biết thêm chi tiết độc giả có thể truy cập website: www.caonguachuviet.vn

Sản phẩm được sản xuất tại Công ty Cổ phần Tài chính Đầu tư Chu Việt (gọi tắt Chu Việt).

Bạn đọc quan tâm liên hệ Hotline: 0907 9999 19 -  0937 9999 19

Sản phẩm có bán tại các chi nhánh sau :

Tại HCM: 33 Trường Sơn, P. 4, Q. Tân Bình                   
ĐT: 08 - 54491438


Tại Hà Nội: 361 Giải Phóng, P. Phương Liệt, Q. Thanh Xuân   
ĐT: 04 - 39726186


Tại Đà Nẵng: 39 Phan Thanh, P. Thạc Gián, Q. Thanh Khê          
ĐT: 0511- 3752239

Thái Bình

Bình luận
vtcnews.vn