Làm thịt lợn 2 tạ, 13 mâm cơm đầy tiết canh lòng lợn, 50 người ở Thái Bình ngộ độc

Sức khỏeThứ Năm, 14/06/2018 15:01:00 +07:00

Sau bữa ăn tối với món lòng lợn, tiết canh chế biến từ con lợn rừng nặng hơn 150kg, hàng chục người có biểu hiện ngộ độc, phải nhập viện điều trị.

Sáng 14/6, ông Phạm Thanh Hà, Chủ tịch UBND xã Phú Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm làm hàng chục người phải nhập viện sau khi ăn thịt lợn và tiết canh lợn.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào tối ngày 10/6, tại nhà ông Cao Văn Hoan trú tại thôn Phạm, xã Phú Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Theo báo cáo của Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Thái Bình, gia đình ông Hoan làm thịt con lợn nặng 150kg nuôi được 2 năm. Vào bữa ăn tối 10/6, ông Hoan làm 13 mâm cơm mời 107 người nhà và anh em bạn bè đến ăn.

Thức ăn trong mâm cơm chủ yếu được chế biến từ thịt lợn do nhà ông Hoan nuôi, trong đó có món tiết canh, lòng lợn luộc và cháo lòng.

ngo doc tiet canh

 Bệnh nhân ngộ độc được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng (Ảnh: TTXVN)

Sau khi ăn uống, đến rạng sáng 11/6, một số người có biểu hiện như đau bụng, sôi bụng... nên ra trạm y tế kiểm tra và được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Đông Hưng điều trị.

Báo cáo của Chi cục ATTP Thái Bình cho biết, có tổng cộng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Trong đó, có 31 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện, 19 người bị nhẹ, điều trị ở nhà.

Hiện, Chi cục ATTP tỉnh Thái Bình cùng các cơ quan chức năng Thái Bình đã lấy mẫu để kiểm nghiệm và làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ ngộ độc tập thể trên.

Sáng 14/6, ông Đỗ Minh Trọng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, bệnh viện tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị ngộ độc sau bữa ăn tại xã Phú Châu (huyện Đông Hưng, Thái Bình) từ ngày mùng 10/6.

Đến sáng 14/6, nhiều bệnh nhân ổn định sức khỏe và được ra viện. Hiện tại, còn vài trường hợp đang nằm điều trị nhưng sẽ được ra viện trong ngày hôm nay hoặc ngày mai.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, các bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ, không có ai bị ảnh hưởng đến tính mạng.

Video: Người Việt dễ ngộ độc thủy ngân khi hàn răng

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn