Khối u nặng 28 kg hành hạ, người phụ nữ khốn khổ nhiều năm trời

Sức khỏeThứ Năm, 27/09/2018 14:31:00 +07:00

Khối u xơ tử cung kích thước 65cm, nặng 27,8kg khiến người phụ nữ 53 tuổi di chuyển khó khăn, trong nhiều năm trời bà phải nằm một chỗ.

Theo Live Science, các bác sỹ ở Singapore mới đây loại bỏ thành công u xơ tử cung khổng lồ, nặng gần 28kg, cho một phụ nữ 53 tuổi.

Theo thông tin các bác sĩ cung cấp, bệnh nhân này chỉ quyết định đi khám vì khối lượng u xơ khiến cô đi lại khó khăn, khó thở, phần lớn thời gian bà phải nằm một chỗ. 

Bác sĩ dự đoán khối u khổng lồ trong bụng người bệnh có tuổi đời khoảng 5 năm. Đây là khối u quái, phát triển rất nhanh với kích thước lớn hơn hẳn các khối u xơ tử cung cùng loại. 

u xo tu cung

 Khối u xơ tử cung khổng lồ khiến bụng người phụ nữ phình to.

u xo tu cung 1

Khối u xơ tử cung có kích thước 65cm, nặng 27,8kg.

Điều may mắn là người phụ nữ này không hề gặp vấn đề về đường ruột hay bị táo bón. Bà vẫn có thể ăn uống bình thường, dù khối u xơ tử cung lớn chèn ép các cơ quan xung quanh khiến bụng khó chịu. 

Để loại bỏ khối u xơ khổng lồ này, các bác sỹ phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tử cung và buồng trứng của người phụ nữ.

Kết quả, họ lấy ra khối u xơ to bằng một quả bóng lớn, điểm rộng nhất có kích thước tới 65cm. Khối u chiếm toàn bộ ổ bụng và khung xương chậu, kéo dài đến tận đáy xương ức của người phụ nữ.

Các bác sỹ cho biết, phẫu thuật loại bỏ khối u lớn như vậy không hề dễ dàng. Sau khi loại bỏ u xơ tử cung, bác sỹ phải tiếp tục thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để tái tạo thành bụng cho người phụ nữ, do nó đã bị mỏng đi sau khi bị khối u cỡ lớn kéo giãn suốt một thời gian dài.

Video: Cô gái mang trong mình khối u 4kg mà không biết

U xơ tử cung là một loại khối u lành tính và không phải ung thư tử cung. Theo Mayo Clinic, u xơ tử cung có thể nhỏ như hạt mầm, nhưng cũng có thể phát triển lớn đến mức bóp méo, thậm chí nở giãn tử cung. 

U xơ tử cung thường không có triệu chứng rõ ràng. Nhưng đôi khi, bạn sẽ có cảm giác đau đớn, đi tiểu thường xuyên hoặc cảm giác đầy ở vùng bụng dưới.

Khối u xơ lớn nhất trong lịch sử được ghi nhận vào năm 1888, nặng tới 63,3kg. Khối u đó được loại bỏ khỏi cơ thể bệnh nhân sau khi người này chết. Trong số những bệnh nhân sống sót sau phẫu thuật, khối u xơ lớn nhất từng được loại bỏ nặng 45,5 kg.

Phong Linh
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn