Khoai lang tưởng là đồ rẻ tiền nhưng lại nhiều công dụng bất ngờ

Sức khỏeChủ Nhật, 07/01/2018 11:16:00 +07:00

Củ khoai lang rẻ tiền lại là một loại thực phẩm bổ dưỡng, cực kỳ tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người bị tiểu đường và người muốn ăn kiêng.

Khoai lang là loại thực phẩm rẻ tiền, có sẵn ở Việt Nam. Nhưng có một sự thực về khoai lang mà nhiều người không biết đến và làm lỡ cơ hội được sử dụng những công dụng quý giá trong của khoai lang.

Khoai lang rất giàu Beta-carotene, vitamin E, C và B-6, kali và sắt..., đặc biệt tốt cho cơ thể. Ngoài ra, khoai lang còn nhiều lợi ích bất ngờ khác.

Khoai lang có thể coi là loại thuốc kháng viêm tự nhiên rẻ tiền. Trong khoai lang, nhiều anthocyanin với tính chất chống viêm mạnh mẽ, nó có thể làm giảm tình trạng viêm một số bộ phận trong cơ thể và ngăn ngừa những biến chứng xấu xảy ra.

05-1515149223-2

 

Khoai lang đặc biệt tốt cho những người bị bệnh tiểu đường. Ăn khoai lang không hề làm tăng đột ngột đường trong máu. Người bị tiểu đường được các chuyên gia y tế khuyên nên tránh ăn khoai tây nhưng khoai lang lại là lựa chọn tốt dành cho họ.

Khoai lang chứa nhiều Carotenoid và Beta-carotene, giúp sản xuất vitamin A trong cơ thể. Những chất này còn giúp tăng cường thị lực và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, chất này còn hoạt động như chất chống oxy hoá mạnh giúp làm giảm tác dụng của các gốc tự do trong cơ thể, giảm các dấu hiệu lão hóa, giúp sống lâu trẻ dai.

Củ khoai lang rất giàu kali, vì thế nó có tác dụng tốt cho hệ tim mạch và một vài chức năng thần kinh của cơ thể. Lượng kali trong khoai lang giúp thư giãn các cơ, làm giảm sự căng thăng. Đặc biệt, nó giúp phục hồi nhanh chóng các chấn thương.

Ăn khoai lang là lựa chọn tuyện vời để hỗ trợ hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh. Với hàm lượng sắt cao hơn nhiều loại thực phẩm, sẽ tăng công tế bào mang oxy đến các bộ phận trong cơ thể.

Video: Cách làm mứt khoai lang dẻo đón Tết

Chúng còn giúp sản xuất bạch cầu, tăng đề kháng sức chống chịu của cơ thể trước sự tấn công của bệnh dịch và những tác nhân có hại.

Vitamin D trong khoai lang có rất nhiều, ăn khoai lang là lựa chọn tuyệt vời để bổ dung vitamin D giúp xương khỏe mạnh hơn.

Mùa đông, ăn khoai lang là lựa chọn thông minh số 1 vì khoai rất giàu Vitamin C, giúp cơ thể chống lại cảm lạnh, cúm và ngăn chặn một số mầm bệnh ung thư trong cơ thể.

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn