Huế: Nạn nhân gặp tai nạn dập gan, vỡ dạ dày được các bác sĩ cứu sống

Sức khỏeChủ Nhật, 10/09/2017 10:19:00 +07:00

Các y bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông vỡ gan, dạ dày, đứt nhiều mạch máu, đầu tụy bị rách nát.

Ngày 9/9 TS.BS Hồ Hữu Thiện – Phó Trưởng khoa Ngoại Nhi – Cấp cứu bụng Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị mới cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn giao thông nhập viện trong tình trạng sốc mất máu và tổn thương nhiều bộ phận tại vùng bụng. Bệnh nhân được xác định là anh Mai Đình Ph. (trú huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Theo TS. BS Hồ Hữu Thiện, bệnh nhân Ph. nhập viện vào 0h30 ngày 7/9 sau tai nạn giao thông và bị văng xuống mương nước. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc mất máu, mạch nhanh 140 lần/phút và không đo được huyết áp và được các bác sĩ mổ cấp cứu và truyền máu để bảo toàn mạng sống.

21556219_1481761201913929_1728503911_o

 Bệnh nhân P. bị vỡ gan, dạ dày do tai nạn được các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống. (Ảnh: Nguyễn Vương)

Sau đó đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tiếp tục gây mê cho bệnh nhân và phẫu thuật điều trị cho nạn nhân và xác định ổ bụng bệnh nhân Ph. ra rất nhiều máu, chấn thương nhiều vị trí, đứt mạch máu, đầu tụy bị rách nát, vỡ dạ dày và dập gan và sự sống rất mong manh.

Để cứu sống bệnh nhân, các y bác sỹ đã phẫu thuật, nối các mạch máu bị đứt, vá các đoạn mạch máu bị rách và điều trị các bộ phận bị tổn thương trong ổ bụng của bệnh nhân. Sau khi phẫu thuận thành công, các y bác sĩ kiểm tra các thông số của bệnh nhân thì thấy đã dần bình thường trở lại.

Video: Bệnh nhân bị vỡ tim do tai nạn giao thông được cứu sống thần kỳ

TS.BS Hồ Hữu Thiện thông tin, sau 2 ngày theo dõi thì có thể khẳng định bệnh nhân Ph. đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe nạn nhân tương đối ổn định. Hiện các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế đang theo dõi và tiếp tục điều trị cho bệnh nhân.

Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn