Hội chẩn qua mạng cứu sống cô giáo bị ô tô đè ngang người

Sức khỏeThứ Sáu, 10/03/2017 19:01:00 +07:00

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên kết hợp với Bệnh viện Việt Đức vừa cứu sống một cô giáo bị tai nạn giao thông nghiêm trọng thông qua hội chẩn từ xa qua mạng.

Lần đầu tiên, một ca đa chấn thương nặng đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên cứu sống thông qua hội chẩn qua mạng (hệ thống Telemedicine).

Theo đó, ngày 6/3, chị Nguyễn Thị L. (37 tuổi), hiện đang là giáo viên bị ô tô đè ngang người khi đang trên đường chở con về nhà.

17201252_965056480298251_4336085925436641534_n

 Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên và Bệnh Viện Việt Đức hội chẩn từ xa qua mạng. (Ảnh: BVĐK Điện Biên).

Theo kết quả chụp chiếu, chị L. bị dập thành bụng, ngực, vỡ cơ hoành ngăn cách giữa bung và ngực, toàn bộ nội tạng dồn lên lồng ngực. Khi chuyển vào bệnh viện chị L. trong tình trạng suy hô hấp, khó thở, nguy cơ đến tính mạng.

Tuy bệnh nhân đã được cấp cứu kịp thời nhưng do máu vẫn chảy, tình trạng hết sức nguy kịch, bệnh nhân không thể chuyển tuyến xuống Hà Nội được mà tại địa phương điều kiện không đáp ứng được ca phẫu thuật trên.

Vì thế, các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên đã quyết định hội chẩn qua đường truyền Telemidicine để tìm ra phương án tốt nhất cứu bệnh nhân. Đồng thời, một ê kíp của Bệnh viện Việt Đức lập tức lên đường đến Điện Biên để hỗ trợ ca phẫu thuật.

Ca phẫu thuật kéo dài 2 tiếng rưỡi (từ 16h đến 18h30 chiều cùng ngày) đã thành công, mặc dù bệnh nhân bị đa chấn thương rất nặng. Chỉ 6 giờ đồng hồ sau khi phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh và rút được nội khí quản, phổi bắt đầu hồi phục.

Hiện nay, bệnh nhân đang trên đà phục hồi tốt.

Video: Cấp cứu bệnh nhân, bác sĩ bị người nhà đánh tới tấp

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn