Hoảng loạn khi phát hiện viên bi đồ chơi trong chân bé trai 3 tuổi

Sức khỏeThứ Bảy, 18/08/2018 17:32:00 +07:00

Viên bi có đường kính 5mm nằm sâu trong cẳng chân của một bệnh nhi 3 tuổi tại Phú Thọ.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận và cấp cứu thành công cho một bệnh nhi 3 tuổi có dị vật trong cẳng chân do tai nạn trong lúc nô đùa.

Trước đó, theo lời kể của người nhà bệnh nhân, khi đang chơi cùng các bạn trong xóm, bệnh nhân có bị bi đồ chơi bắn vào chân.

tran_hoang-tien 3

 Hình ảnh chụp X - Quang phát hiện có dị vật hình tròn nằm trong sâu cẳng chân bệnh nhân

Ảnh: BVCC

Ngay sau phát hiện sự việc, gia đình bệnh nhi trên đã nhanh chóng đưa cháu bé vào bệnh viện tuyến huyện để kiểm tra qua đó phát hiện có dị vật nằm trong cẳng chân trái của người bệnh.

Tuy nhiên, vì sức khỏe chưa đảm bảo để phẫu thuật nên gia đình bệnh nhân xin phép được đưa cháu về nhà chờ điều trị thêm.

Sau 2 tuần theo dõi tại nhà, bé trai trên bắt đầu có dấu hiệu đau cẳng chân, khó khăn trong sinh hoạt và vận động. Quá lo lắng vì tình hình của con em mình, gia đình bệnh nhi gấp rút chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương để thăm khám và điều trị.

Tại đây, bé trai được nhập viện trong tình trạng vết thương ngoài da đang có dấu hiệu liền sẹo, đau chân, mặt trước cẳng chân trái có khối dị vật nhưng không gây sưng nề, nóng đỏ.

Qua thăm khám, sàng lọc ban đầu và dựa vào hình ảnh của phim X - Quang, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương phát hiện trong cẳng chân trái bệnh nhi trên có hình ảnh dị vật hình tròn, cần phải xử lý gấp.

39274590_955841431290790_1757331425876508672_n 4

 Viên bi đồ chơi dành cho trẻ em có đường kính 5mm được gắp ra từ cẳng chân trái của bé trai 3 tuổi

Ảnh: BVCC

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã gắp ra khỏi cẳng chân bệnh nhi trên 1 dị vật hình tròn, giống viên bi đồ chơi dành cho trẻ em có đường kính 5mm.

Hiện tại, sau khi phẫu thuật, sức khỏe của bé trai trên tương đối ổn định nhưng vẫn đang được tiếp tục theo dõi thêm để đảm bảo sức khỏe.

Trước sự việc trên, các chuyên gia cũng đưa ra lời cảnh báo đối với các bậc cha mẹ khi có con nhỏ nên chú ý quan tâm hơn nữa tới con em mình trong việc nô đùa hàng ngày của trẻ.

Tránh để các bé tiếp xúc với những đồ chơi bạo lực, nguy hiểm dễ dẫn tới những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn