Hà Nội: Sởi, sốt xuất huyết hoành hành - phát hiện thêm 2 người chết vì bệnh dại và liên cầu lợn

Sức khỏeThứ Tư, 15/08/2018 11:04:00 +07:00

315 ca mắc sởi, 41 người mắc sốt xuất huyết, 2 bệnh nhân chết do bị dại và nhiễm liên cầu lợn là những thông tin được công bố trong báo cáo tình hình dịch bệnh tuần qua của Sở Y tế Hà Nội.

Cụ thể, trường hợp bệnh nhân bị bệnh dại chết xảy ra tại xã Hồng Kỳ, huyện Sóc Sơn. Còn bệnh nhân thiệt mạng do nhiễm liên cầu khuẩn xảy ra tại xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Thông kê chung của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm 2018 đến nay, Hà Nội có 1 người chết vì liên cầu khuẩn và 3 người chết do bệnh dại.

cdc2-1550153

 Thống kê từ đầu năm 2018 tới nay, Hà Nội có 3 trường hợp chết vì bệnh dại

Ngoài ra, tại Hà Nội dịch sởi đang diễn biến phức tạp. Thời gian qua cũng ghi nhận 315 ca mắc sởi, tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Bệnh nhân bị sởi có tại 183 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã của Hà Nội.

Trong đó, Hoàng Mai (31 trường hợp), Nam Từ Liêm (27 trường hợp), Bắc Từ Liêm (24 trường hợp), Đống Đa (23 trường hợp), Hà Đông (22 trường hợp)...

Hầu hết các trường hợp mắc sởi trên được điều trị khỏi, hiện chỉ còn 28 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế.

Một thông tin khác cũng cần chú ý, đó là, trong tuần vừa rồi, trên Hà Nội ghi nhận 41 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Tính từ đầu năm đến nay, Hà Nội có 348 trường hợp bị sốt xuất huyết.

Video: Toàn cảnh vụ nhiều người nhiễm HIV ở Phú Thọ

Trước tình hình trên, các chuyên gia y tế cảnh báo, các địa phương cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch, đặc biệt là dịch bệnh mùa hè và các dịch bệnh có nguy cơ lây truyền trong mùa mưa lũ như: Sốt xuất huyết, tay chân miệng, ho gà, tiêu chảy cấp, đau mắt đỏ, dại, liên cầu lợn...

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn