Hà Nội: Nắng nóng, sốc nhiệt bất tỉnh, hôn mê sâu giữa đường

Sức khỏeThứ Tư, 04/07/2018 19:11:00 +07:00

Nạn nhân bất tỉnh ven đường, được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu.

Trưa 4/7, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một bệnh nhân bất tỉnh, hôn mê sâu, thân nhiệt cao tới 41 độ C. Nạn nhân được phát hiện trên địa bàn phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nam bệnh nhân vô danh không có người thân đi cùng, gục ven đường, nghi sốc nhiệt do quá nắng nóng. Ngay khi bệnh nhân được chuyển tới, các bác sĩ thực hiện cấp cứu cho bệnh nhân sau đó tiếp tục theo dõi, đánh giá tình trạng bệnh.

SOC

 Nạn nhân hôn mê được các bác sĩ chăm sóc tại Bệnh viện Bạch Mai

Sau hơn một tiếng tích cực hạ nhiệt, thân nhiệt nam bệnh nhân này đã xuống 38,5 độ, nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê.

Theo TS Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng Cấp cứu Tổng hợp, khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bạch Mai), các bác sĩ vẫn tiếp tục đánh giá các tổn thương khác trên cơ thể bệnh nhân. Qua trường hợp này, TS Anh Tuấn cảnh báo, thời tiết nắng nóng cực độ dễ làm cho người dân bị say nắng, sốc nhiệt với các dấu hiệu như: mặt đỏ bừng, da nóng, khô, mệt lả, đau đầu, khó ở, đỏ mặt, nôn mửa…

Sốc nhiệt có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm đến tính mạng con người như gây tổn thương não, mê sảng, mất ý thức, thậm chí chết người. Vì thế, người dân cần luôn cẩn trọng phòng say nắng trong ngày hè.

Video: Toàn cảnh vụ bệnh viện cắt nhầm 2 quả thận của bệnh nhân ở Cẩn Thơ

Chi Lê - Minh Vân
Bình luận
vtcnews.vn