Giúp việc bạo hành bé sơ sinh: Hành vi của dã thú, không đáng được tha thứ

Sức khỏeThứ Năm, 23/11/2017 17:15:00 +07:00

Nhiều ý kiến cho rằng, giúp việc hành hạ đánh đập em bé sơ sinh con đỏ hỏn là hành động của kẻ dã thú, lệch lạc hành vi không đáng được tha thứ.

Đoạn video bạo hành trẻ sơ sinh được đăng tải trên mạng xã hội khiến cả cộng động mạng phẫn nộ, ức chế. Hình ảnh em bé sơ sinh hơn 1 tháng tuổi bị người phụ nữ, được cho là giúp việc gia đình, đánh đập, tung hứng, hành hạ dã man được camera ghi lại.

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem video và chứng kiến màn hành hạ em bé sơ sinh tới mất nhân tính của người giúp việc trong clip. Nhiều bà mẹ có con nhỏ không dám xem hết những hình ảnh đó và xót thương em bé.

Nhiều người khác cho rằng đó là hành động của kẻ dã thú, lệch lạc hành vi và không đáng được tha thứ.

23845035_1640387772691389_1329190104_n

Hình ảnh người phụ nữ có những hành động bạo lực một cách dã man với cháu bé chỉ khoảng hai tháng tuổi (Ảnh: Ảnh chụp màn hình video)

Trả lời VTC News sau khi xem clip, PGS.TS. La Đức Cương, nguyên Giám đốc Bênh viện Tâm thần Trung ương I cho biết: "Dưới góc độ một con người, đây là việc làm đáng lên án, khó có thể dung thứ được".

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, bác sĩ tâm thần nhiều năm kinh nghiệm, PGS.TS La Đức Cương cho rằng chúng ta cần phải xem xét, điều tra rõ hơn về nguyên nhân sâu xa của những hành động đó.

Liệu có những mẫu thuẫn nào xảy ra giữa người giúp việc với gia đình cháu bé sơ sinh khiến người giúp việc xuống tay dã man với em bé hay không?

PGS.TS La Đức Cương cũng cho biết thêm, việc bạo hành trẻ sơ sinh không phải là không có, tuy nhiên thường hay gặp ở những trường hợp bà mẹ bị trầm cảm sau sinh nhiều hơn, chứ từ người ngoài thì hầu như không có.

Tuy nhiên, cũng theo ông Cương chúng ta không thể kết luận vội vàng. Nhìn sơ bộ bên ngoài chỉ có có thể khẳng định người giúp việc trong clip có những biểu hiện lệch lạc hành vi.

"Chúng ta vẫn cần điều tra rõ hơn để có những nhận định cuối cùng", ông Cương kết luận.

Video: Phẫn nộ clip người giúp việc đánh đập, tung hứng bé 2 tháng tuổi như đồ chơi

Trước đó, ngày 22/11, trên trang Facebook N.P xuất hiện 3 đoạn video clip với nội dung: "Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình. Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá!".

Nội dung những đoạn video được đăng tải ghi lại cảnh một người phụ nữ trung tuổi đánh tới tấp, tung hứng em bé trẻ sơ sinh chỉ khoảng hai tháng tuổi, mặc cho đứa trẻ gào khóc.

Hiện, người phụ nữ này bị Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) triệu tập để làm rõ hành vi bạo hành trẻ em.

Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn